Tên lửa hành trình Ukraine tấn công dồn dập nhà máy đóng tàu ở bán đảo Crimea

05/11/2023, 09:21

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã bắn 15 tên lửa hành trình vào xưởng đóng tàu của Nga ở thành phố cảng Kerch trên bán đảo Crimea vào hôm 4/11.

RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/11 cho biết, lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ 13 trong số 15 tên lửa hành trình tấn công nhà máy đóng tàu Zalyv ở thành phố cảng Kerch thuộc bán đảo Crimea vào hôm qua 4/11.

Thông báo trên cũng cho biết, một tàu đang được sửa chữa ở nhà máy Zalyv đã hư hại trong vụ tấn công do bị tên lửa đánh trúng.

Ông Sergei Aksyonov, người đứng đầu Crimea do Nga bổ nhiệm, cho hay không có thương vong trong vụ tấn công vào nhà máy đóng tàu ở Kerch.

Nhà máy đóng tàu Zalyv ở thành phố cảng Kerch. (Ảnh: RIA Novosti)

Nhà máy đóng tàu Zalyv ở thành phố cảng Kerch. (Ảnh: RIA Novosti)

Còn AFP dẫn một thông báo của quân đội Ukraine cho biết: "Lực lượng vũ trang Ukraine thực hiện đợt tập kích thành công nhằm vào hạ tầng hàng hải và nhà máy đóng tàu tại Kerch". Thông báo này không nêu chi tiết về vụ tấn công.

Trong khi đó, Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola O Meatchuk viết trên Telegram cho biết một tàu chiến hiện đại của hải quân Nga có mặt tại nhà máy Zalyv khi vụ tấn công xảy ra. Con tàu này có thể mang theo các tên lửa hành trình Kalibr.

"Tôi hy vọng một con tàu khác đã theo Moskva!", ông Meatchuk viết trên Telegram, đề cập soái hạm thuộc Hạm đội biển Đen của Nga được cho đã bị tên lửa Ukraine đánh chìm vào tháng 4 năm ngoái.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014 trong chiến dịch phản công mùa hè Ukraine từng nhiều lần tuyên bố sẽ giành lại bán đảo bằng mọi giá.

Ukraine gần đây mở nhiều đợt tập kích bằng tên lửa, máy bay không người lái (UAV) và xuồng tự sát nhằm vào các mục tiêu Nga trên hoặc xung quanh bán đảo Crimea.

Phòng không Nga ngày 30/10 hạ toàn bộ 8 tên lửa hành trình Storm Shadow mà Ukraine phóng về Crimea. Ba ngày sau, lực lượng Nga hạ 6 UAV Ukraine đang tiếp cận bán đảo.

Ukraine ngày 22/9 tập kích tên lửa trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga tại thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea. Giới chức Nga cho biết vụ tập kích làm hư hại tòa nhà đặt trụ sở Hạm đội biển Đen.

Trà Khánh(Nguồn: RIA Novosti, Al Jazeera)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất