Tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc đầu tư hơn 5,5 tỷ USD sản xuất ô tô điện tại Mỹ

PV/VOV-Washington | 21/05/2022, 05:45

Tập đoàn Hyundai Motor của Hàn Quốc ngày 20/05 xác nhận kế hoạch chi 5 tỷ 540 triệu USD để xây dựng cơ sở sản xuất pin và xe điện chuyên dụng đầu tiên ở Mỹ.

Theo nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc, các nhà máy sẽ được xây dựng ở ngoại ô thành phố Savannah, bang Georgia, thuộc Đông Nam nước Mỹ. Các nhà máy này dự kiến hoạt động từ nửa đầu năm 2025, với công suất sản xuất hàng năm là 300.000 xe và tạo ra khoảng 8.100 việc làm mới.

Khoản đầu tư này là ví dụ mới nhất về việc một nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang tìm cách thiết lập chuỗi cung ứng và cơ sở sản xuất ở Mỹ để sản xuất xe điện, vốn được dự báo trưởng theo cấp số nhân trong thập kỷ này.

Đây cũng được coi là một thắng lợi lớn đối với Chính quyền Tổng thống Joe Biden, thời gian qua đã thúc giục các công ty thiết lập chuỗi cung ứng và sản xuất xe điện ở Mỹ thay vì ở nước ngoài. Năm ngoái, Tổng thống Joe Biden đã đặt mục tiêu xe điện chiếm một nửa tổng doanh số bán ô tô mới của Mỹ vào năm 2030./.

Bài liên quan
Năm 2022, Mỹ được đầu tư kỷ lục vào các nhà máy pin xe điện
Năm 2022, Mỹ đã nhận được khoản đầu tư kỷ lục vào các nhà máy pin mới, đánh dấu quá trình thay đổi quan trọng của nền công nghiệp ô tô.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất