Tăng cường cơ hội hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với thành phố Saintes của Pháp

06/02/2023, 08:46

Ngoài thế mạnh về nông nghiệp gồm chăn nuôi và sản xuất rượu cognac, Saintes cũng có lợi thế về thú y, công nghệ phục vụ nông nghiệp và du lịch bền vững. 

Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến hợp tác với các địa phương của Pháp, trong hai ngày 3/2 và 4/2, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng thăm và làm việc tại thành phố Saintes, nằm ở Tây Nam nước Pháp.

Tăng cường cơ hội hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với thành phố Saintes của Pháp - ảnh 1Đại sứ Đinh Toàn Thắng và phái đoàn Việt Nam làm việc với thị trưởng và lãnh đạo chính quyền thành phố Saintes. Ảnh: TTXVN

Tại buổi làm việc, Đại sứ Đinh Toàn Thắng và ông Bruno Drapron, Thị trưởng thành phố Saintes, đại diện Vùng Nouvelle-Aquitaine, Hội nông dân và Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố cùng trao đổi về tiềm năng hợp tác và kết nối giữa các địa phương của Việt Nam với Saintes và vùng phụ cận.

Ngoài thế mạnh về nông nghiệp gồm chăn nuôi và sản xuất rượu cognac, Saintes cũng có lợi thế về thú y, công nghệ phục vụ nông nghiệp và du lịch bền vững. Đây cũng là những mối quan tâm của nhiều địa phương Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cũng dự triển lãm và trình diễn thời trang sắc phục dân tộc thiểu số Việt Nam do Hội Vietnam 17 tổ chức tại Thư viện đa phương tiện thành phố Saintes.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất