Tăng cường an ninh, an toàn tại sân bay Nội Bài dịp Tết Nguyên đán 2023

Phi Long/VOV.VN | 13/12/2022, 20:57

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân đi lại bằng đường hàng không dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2023, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và CATP Hà Nội vừa ký quy chế phối hợp mới trong đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài.

Phát biểu tại lễ ký, ông Lại Xuân Thanh-Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài là một trong 6 công trình quan trọng an ninh quốc gia, kể từ khi ký quy chế phối hợp năm 2019 đến nay, ACV và CATP Hà Nội thường xuyên trao đổi thông tin, kịp thời phối hợp xử lý các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự tại Cảng và khu vực giáp ranh;

Phối hợp tốt trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu trọng điểm, các đoàn nguyên thủ quốc gia, các đoàn khách quốc tế qua Cảng, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, cháy nổ lớn, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an ninh an toàn hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài.

Ông Lại Xuân Thanh cũng yêu cầu Cảng HKQT Nội Bài cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Công an sớm xây dựng Kế hoạch phối hợp chi tiết nhằm triển khai có hiệu quả các nội dung của Quy chế; Hoàn thiện các phương án khẩn nguy của Cảng hàng không phù hợp với nội dung của Quy chế và tình hình thực tế.

Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài cũng được yêu cầu tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực, hiện đại hóa trang thiết bị, phương tiện đảm bảo an ninh an toàn hàng không theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Đồng quan điểm, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc CATP Hà Nội nhận định: Hoạt động hàng không đang phục hồi mạnh mẽ. Việc sơ kết quá trình thực hiện và ký kết Quy chế phối hợp mới giữa CATP Hà Nội và ACV là cấp thiết bảo đảm yêu cầu bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia tại Cảng HKQT Nội Bài, nâng cao khả năng hiệp đồng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hàng không tại địa bàn thành phố.

“Hàng không càng tăng trưởng nóng thì cũng đồng nghĩa gia tăng các loại hình tội phạm như hình sự, ma túy, kinh tế, các hành vi vi phạm pháp luật tại Cảng HKQT Nội Bài như sử dụng giấy tờ giả, vật chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ....

Điều này đòi hỏi công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hàng không cần phải được chú trọng hơn nữa. Hai bên cần tiếp tục khắc phục những tồn tại trong thời gian qua để triển khai thực hiện Quy chế mới hiệu quả trong tình hình hiện nay”, Trung tướng Nguyễn Hải Trung nhấn mạnh./.

Chuẩn bị các phương án phục vụ vận tải Tết 2023

Theo đại diện sân bay Nội Bài, mặc dù nhu cầu đi lại dịp cuối năm và Tết sắp tới chưa cao hơn đỉnh điểm của mùa hè vừa qua, nhưng đây cũng sẽ là đợt cao điểm có lượng hành khách rất lớn và tăng đột biến sau 2 mùa Tết khá trầm lắng vì dịch bệnh. Do vậy, việc lên phương án phục vụ đã được các đơn vị chủ động triển khai ngay từ thời điểm này.

Tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, dự kiến ngày cao điểm nhất của Tết Quý Mão 2023 có thể đón đến 80.000 khách, với khoảng 450 chuyến bay. Các chuyến bay quốc tế cao nhất sẽ khoảng 22.000 lượt khách, với khoảng 220 lượt chuyến, đạt khoảng 70% so với cao điểm Tết của năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân-Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, các quầy làm thủ tục thường xuyên và dự phòng, các điểm an ninh soi chiếu sẽ được chuẩn bị tối đa. Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin và tổ chức các chuyến phục vụ mẫu cũng được triển khai nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của hàng khách.

"Chúng tôi đã sẵn sàng các trang thiết bị và con người để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Rút kinh nghiệm, làm biện pháp để các đơn vị khác, các công ty phục vụ mặt đất, các hãng hàng không nhìn vào để đảm bảo bố trí tối ưu nguồn lực, đảm bảo phục vụ tốt nhất và rút ngắn được thời gian trả hành lý quốc tế cho hành khách", bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay./.

Bài liên quan
Giá vé máy bay tăng cao: Người dân, doanh nghiệp kêu trời
Giá vé máy bay tăng cao khiến chi phí cho việc di chuyển trở thành gánh nặng với nhiều người thường xuyên phải đi lại bằng máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
  • Lo lãi suất tăng, người mua nhà vội vã xuống tiền
    Đã có ngân hàng tăng lãi suất cho vay mua nhà ngay khi hết quý đầu năm, người có nhu cầu mua nhà để ở đang mạnh tay xuống tiền khi giá khó hạ thêm.
  • Ngày vui nhất sau 70 năm của đồng bào Tây Bắc
    Dù trời đổ mưa lớn trong sáng ngày kỷ niệm nhưng không cản nổi không khí ngày hội lớn trên các con phố của thành phố Điện Biên Phủ, đồng bào khắp vùng Tây Bắc đã về đây, cùng cờ hoa đón mừng đoàn quân diễu binh, diễu hành.
  • Hải quân Nhân dân Việt Nam - 69 năm một lòng giữ biển
    VOVLIVE - 69 năm một lòng giữ biển, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã và đang lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trở thành Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, với đầy đủ các thành phần lực lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.
Mới nhất