Tạm giữ 91 đối tượng lạng lách, đánh võng tại Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần

Võ Nam/VOV.VN | 01/04/2024, 20:26

Lực lượng chức năng, công an TP Hà Nội đã tạm giữ 91 đối tượng thanh thiếu niên có hành vi lạng lách, đánh võng, rú ga... gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ngày 1/4, Công an TP Hà Nội thông tin, trong 2 ngày cuối tuần, các tổ công tác 141/Công an TP Hà Nội hóa trang kết hợp công khai đã phát hiện 3 vụ việc, bắt giữ 5 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự, tạm giữ 91 đối tương, 73 phương tiện... có hành vi lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga, xe không gắn biển số. Các đối tượng đã được bàn giao cho công an phường sở tại để xác minh, xử lý theo quy định.

Điển hình như vào lúc 23h ngày 31/3, tổ công tác Y10/141 - Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ trên đường Đại Cồ Việt, phường Ô Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng phát hiện 2 thanh niên đi xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã kiểm tra. Phát hiện đối tượng ngồi sau giấu một con dao dài khoảng 50cm trong áo khoác. Qua khai thác ban đầu, đối tượng khai mang dao đi chơi để phòng thân.

Qua kiểm tra, xử lý, phần lớn các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ. Ngoài việc lập biên bản vi phạm, lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo về gia đình và mời phụ huynh của các em lên cơ quan công an để xử phạt những trường hợp giao xe cho người chưa đủ tuổi sử dụng. Cơ quan công an cũng khuyến cáo đến các gia đình cần nắm bắt tâm lý, kiểm soát chặt hoạt động và các mối quan hệ của con em mình để tránh bị các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo dẫn tới vi phạm pháp luật. 

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các tổ công tác 141 quá trình làm nhiệm vụ phát hiện 243 vụ việc, bắt giữ 266 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự, bàn giao cho các đơn vị chức năng điều tra, giải quyết. Tang vật thu giữ gồm: 744 gói, viên ma tuý các loại; 9 dao, 3 vật nghi pháo nổ, 8 gậy 3 khúc cùng nhiều hung khí khác.

Bài liên quan
Hà Nội gấp rút cải tạo, xây trường học mới
Theo quy hoạch mạng lưới trường học của Thành phố Hà Nội, hiện thành phố thiếu 14 trường tiểu học và 31 trường trung học cơ sở. Hiện nhiều quận, huyện của Hà Nội đang nỗ lực, gấp rút xây thêm trường, cải tạo nâng tầng để tăng thêm lớp học công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất