Tài xế tố bị CSGT đánh rạn xương sườn: Công an tỉnh Quảng Trị kết luận thế nào?

29/06/2022, 17:52

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị vừa có kết luận liên quan đến việc một tài xế tố bị cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng đánh rạn xương sườn.

Ngày 29/6, Công an tỉnh Quảng Trị thông báo kết quả giải quyết đơn khiếu nại của ông Lê Hữu Hiếu (SN 1992, trú phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) phản ánh việc bị CSGT đánh rạn xương sườn.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị, ngày 17/5, đơn vị tiếp nhận, xác minh đơn khiếu nại của ông Lê Hữu Hiếu với nội dung tố cáo bị một số cán bộ tại Trạm CSGT Hải Lăng - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đánh gây thương tích và thu giữ điện thoại của ông bất hợp pháp.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại, cơ quan CSĐT làm việc với các đơn vị liên quan để xác minh, làm rõ vụ việc.

Tài xế tố bị CSGT đánh rạn xương sườn: Công an tỉnh Quảng Trị kết luận thế nào? - 1

Tài xế Hiếu tố bị cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng đánh đến mức phải nằm viện. 

Trung tâm Pháp y tỉnh sau đó có kết luận giám định pháp y về thương tích của tài xế Lê Hữu Hiếu. Cụ thể, chấn thương ngực của tài xế Hiếu đã được điều trị, xây xát da nông vùng khuỷu tay phải, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 0%.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị kết luận không có căn cứ, cơ sở xác định sự việc CSGT đánh lái xe Hiếu trước vị trí Trạm CSGT Hải Lăng vào ngày 14/5 như lái xe tố cáo, không có việc tổ CSGT thu giữ điện thoại của lái xe Hiếu bất hợp pháp.

Đối với vết trầy xước ở khuỷu tay phải và các dấu vết rách vải ở áo phông của lái xe, Cơ quan CSĐT đã thực hiện các biện pháp cần thiết để xác minh. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không thu được tài liệu, chứng cứ nào để chứng minh về nguyên nhân, thời gian, địa điểm cụ thể của việc hình thành các dấu vết này.

Ngày 14/6, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác của tài xế Lê Hữu Hiếu.

Trước đó, khoảng 15h ngày 14/5, Tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) thuộc Trạm CSGT Hải Lăng trong lúc làm nhiệm vụ phát hiện xe ô tô tải mang BKS 75C-096.23 lưu thông hướng Bắc-Nam có dấu hiệu chở hàng quá tải, vượt quá chiều cao nên ra hiệu lệnh xe dừng lại, yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ. Tài xế này không chấp hành, cố thủ trên cabin và gọi điện thoại.

Đến 17h cùng ngày, Tổ TTKS tiếp tục vận động nhưng tài xế này chỉ xuống xe, đóng cửa cabin và bỏ đi. Tài xế không khai báo thông tin tên tuổi.

Nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp, Trạm CSGT Hải Lăng báo cáo với lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị để xử lý cho kéo xe về trạm cân trọng tải.

Đến 17h30 cùng ngày, tài xế xuất hiện ở trạm và xuất trình giấy tờ, nhưng khi lên xe để lái vào khu vực cân thì tài xế tiếp tục cố thủ khoá cửa cabin và gọi điện thoại. Quá trình thuyết phục không hiệu quả, Tổ TTKS buộc niêm phong xe và kéo xe vào trạm trước sự chứng kiến của chủ xe và tài xế.

Trạm CSGT Hải Lăng lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Lê Hữu Hiếu về lỗi chở hàng vượt quá chiều cao theo quy định và lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng của lực lượng chức năng.

Với chủ xe trú ở TP Huế, Trạm CSGT Hải Lăng lập biên bản lỗi giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm. Sau khi lập biên bản, tài xế, chủ xe không đồng ý ký vào biên bản. Tài xế H. sau đó nói mình bị đau, chủ xe đã gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu ở Huế và không nhận biên bản vi phạm.

Tài xế tố bị CSGT đánh rạn xương sườn: Công an tỉnh Quảng Trị kết luận thế nào? - 2

Tài xế Hiếu điều kiển xe tải chở hàng có dấu hiệu chở hàng quá chiều cao, quá tải nhưng lại có hành vi không hợp tác khi bị CSGT kiểm tra.

Liên quan đến sự việc này, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định xử phạt đối với Lê Hữu Hiếu (SN 1992, trú phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế - tài xế trong vụ việc).

Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị, tài xế Hiếu bị xử phạt do thực hiện hành vi vi phạm hành chính là trực tiếp điều khiển xe ô tải mang BKS: 75C - 096.23 chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải và không chấp hành việc kiểm tra tải trọng. Đối với 2 hành vi này, tài xế Hiếu bị phạt số tiền 47,5 triệu đồng. 

Ngoài ra, tài xế Hiếu còn phải chịu hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hạng C số 460135176098 do Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp ngày 29/11/2018, thời hạn tước là 4 tháng.

NGUYỄN VƯƠNG
Bài liên quan
Hàng chục cửa hàng trên đất vàng phố Huế, Hà Nội đóng cửa, treo biển cho thuê
Trên phố Huế vốn nổi tiếng sầm uất, là "thiên đường" kinh doanh tại Hà Nội bỗng xuất hiện la liệt cửa hàng đóng cửa, chủ nhà phải treo biển cho thuê.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất