Tai nạn tại mỏ khai thác đá ở Yên Bái làm 1 người chết

PV/VOV-Tây Bắc | 10/03/2023, 18:08

Một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra tại mỏ đá thuộc Công ty TNHH khai thác và chế biến đá Tường Phú ở thôn Cốc Bó, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái làm một công nhân tử vong.

Ông Nguyễn Cao Cảnh, Chủ tịch UBND xã Liễu Đô, huyện Lục Yên cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 9/3. Lúc này anh Nguyễn Văn Nghĩa, sinh năm 1978, trú tại thôn 1, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, là công nhân Công ty cổ phần khoáng sản thương mại Đại Phát (đơn vị khai thác tại mỏ đá Tường Phú) đang thực hiện việc khoan cắt đá block đã bị viên đá vỡ ra rơi trúng, gây trọng thương.

Nạn nhân đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi và tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên. Theo thông tin từ gia đình, anh Nghĩa làm việc tại mỏ đá này từ năm 2022, nhưng không được ký hợp đồng lao động và cũng không tham gia đóng bảo hiểm xã hội.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Bài liên quan
NLĐ được hưởng những chế độ nào trong thời gian điều trị do tai nạn lao động?
Sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Nhà máy xi măng ở Yên Bái ngày 22/4, nhiều người lao động quan tâm đến các vấn đề tai nạn lao động, các chế độ, chi phí người lao động được hưởng trong thời gian nghỉ điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất