Subaru Forester STI Sport tại Nhật Bản

CTV Nghĩa Phạm/VOV.VN Theo Carscoops | 01/07/2022, 07:00

Một năm sau khi tiết lộ những thay đổi về kiểu dáng của Forester thế hệ thứ năm, Subaru đã công bố phiên bản thể thao nhất của chiếc SUV tại Nhật Bản với tên gọi STI Sport.

Forester STI Sport được công bố với một ngoại hình thể thao hơn và thiết lập hệ thống treo mới, cùng với đó là các thiết bị tiêu chuẩn hơn dành cho những người mua tiềm năng.

Bắt đầu với sự bổ sung quan trọng nhất cho Forester, hệ thống treo dành riêng cho phiên bản này là bao gồm bộ giảm xóc phía trước Hitachi Astemo SFRD và những điều chỉnh độc đáo cho bộ giảm xóc phía sau do nhóm STI thực hiện.

Subaru tuyên bố rằng khả năng xử lý có thể so sánh với một chiếc sedan thể thao, mặc dù là một chiếc SUV có trọng tâm cao. Tuy nhiên, Forester lại không nhận được bất kỳ nâng cấp sức mạnh động cơ nào, vẫn giữ lại động cơ xăng 1.8 lít bốn xi-lanh tăng áp, sản sinh 175 mã lực (130kW / 177PS) và mô-men xoắn 300 Nm, hộp số tự động vô cấp CVT và hệ thống AWD đối xứng tiêu chuẩn.

Về thiết kế ngoại thất, xe có logo STI màu đỏ trên lưới tản nhiệt và cửa sau. Cùng với đó, STI Sport nổi bật với bộ bánh xe nhôm 18 inch và lớp hoàn thiện màu đen bóng trên tấm trượt phía trước, cửa hút gió trên cản trước, ốp hai bên hông, gương, bộ khuếch tán phía sau và cánh lướt gió phía sau. Ống xả kép được giữ lại từ phiên bản tiêu chuẩn của Nhật Bản.

Về nội thất, trên ghế ngồi, cửa ra vào, bảng điều khiển trung tâm và bệ tỳ tay đều được bọc bằng da Bordeaux và da Nappa; đi cùng là chỉ khâu màu đỏ và các điểm nhấn màu đen bóng piano. Trang bị tùy chọn bao gồm cửa sau điều chỉnh điện và gói an toàn EyeSight Safety Plus ADAS tiên tiến hơn.

Dự kiến, Forester STI Sport sẽ được giới thiệu tại Nhật Bản vào ngày 25/8 và chưa có thông tin tại các thị trường khác./.

Bài liên quan
Lộ diện 7 cái tên của vòng chung kết giải thưởng Xe của năm 2023
Giải thưởng Xe của năm tại châu Âu là một giải thưởng uy tín do tập thể các tạp chí ô tô đến từ nhiều quốc gia khác nhau ở châu Âu trao tặng từ năm 1964.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất