Số người chết do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria lên tới hơn 7.800

08/02/2023, 08:01

Số người chết trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 7.800 người, trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để giải cứu những người sống sót ra khỏi đống đổ nát của các tòa nhà bị sập.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết số người chết do động đất Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 5.894. Hơn 34.000 người khác bị thương. Tại Syria, số người thiệt mạng ít nhất là 1.932, theo chính phủ và lực lượng cứu hộ ở vùng Tây Bắc do lực lượng nổi dậy kiểm soát.

Trận động đất mạnh 7,8 độ hôm 6/2 và trận động đất thứ 2 có cường độ tương tự xảy ra sau đó vài giờ đã làm đổ sập hàng nghìn tòa nhà bao gồm bệnh viện, trường học và khu chung cư, làm hàng chục nghìn người bị thương và khiến vô số người mất nhà cửa ở Thổ Nhĩ Kỳ và miền Bắc Syria.

Các nhân viên cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đường xá bị phá hủy, thời tiết xấu và thiếu nguồn lực cũng như thiết bị hạng nặng. Một số khu vực không có nhiên liệu và điện.

Các quan chức viện trợ đặc biệt quan ngại về tình hình ở Syria, vốn đã bị ảnh hưởng bởi một cuộc khủng hoảng nhân đạo sau gần 12 năm nội chiến.

Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tuyên bố 10 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ là vùng thảm họa và áp đặt tình trạng khẩn cấp trong ba tháng. Chính phủ sẽ mở các khách sạn ở trung tâm du lịch của Antalya để làm nơi ở tạm thời cho những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất