Sở GD&ĐT TP.HCM thành lập đoàn kiểm tra thu chi các cơ sở giáo dục

14/10/2022, 07:20

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trong tuần này và tuần sau đoàn sẽ kiểm tra tất cả các cơ sở giáo dục liên quan đến thu, chi đầu năm học.

Thông tin tại buổi họp báo về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 13/10, ông Hồ Tấn Minh cho biết, qua kiểm tra tại một số trường, không phải khoản thu nào cũng xuất phát từ trong cuộc họp phụ huynh học sinh.

Sở GD&ĐT TP.HCM thành lập đoàn kiểm tra thu chi các cơ sở giáo dục - 1

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

Theo đại diện Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, một số phụ huynh khi đi họp không trao đổi gì, nhưng sau đó, lại trao đổi một số nội dung để đề xuất đóng tiền trong các hội nhóm trên mạng xã hội, rồi chụp hình đăng lên nhiều kênh gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành giáo dục.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng chỉ đạo các phòng giáo dục rà soát lại tất cả những nội dung liên quan đến thu chi của ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp và của trường. Những nội dung nào không trong quy định thu mà thu thì sẽ xử lý triệt để.

Ông Hồ Tấn Minh cho biết thêm, hôm nay Đảng ủy Sở Giáo dục gửi một văn bản đến tất cả các Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Đức và các quận, huyện ủy để cùng phối hợp tuyên truyền, rà soát, kiểm tra trong công tác Đảng. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương để thực hiện rà soát và chấn chỉnh nghiêm túc việc thực hiện, tổ chức để xuất hiện lạm thu trong nhà trường.

Một số ý kiến cho rằng nên giải thể ban đại diện cha mẹ học sinh, ông Minh cho biết ban đại diện cha mẹ học sinh đã được quy định trong Luật giáo dục nên chỉ có thể chấn chỉnh những ban làm sai nguyên tắc, tôn chỉ hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Về vấn đề HĐND TP.HCM thông qua mức học phí mới, ông Minh khẳng định vẫn giữ nguyên mức học phí năm học 2021 - 2022, phần còn lại ngân sách TP bù đắp nhằm đảm bảo mục đích nâng cao chất lượng giáo dục, phụ huynh không cần phải đóng thêm khoản nào liên quan đến học phí.

Tỷ Huỳnh(VOV-TP.HCM)
Bài liên quan
TP.HCM đồng ý tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa
UBND TP.HCM vừa thông qua phương án tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành 2 trường.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất