Sẽ bố trí việc làm cho vợ của Phó Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 18/01/2024, 22:31

Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ bố trí việc làm ổn định cho người vợ của Trung tá Trần Duy Hùng.

Trung tá Trần Duy Hùng (41 tuổi), Phó trưởng Công an phường Thủy Vân, thành phố Huế là cán bộ Công an tận tụy, nhiệt huyết với công việc. Anh hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên cho người dân trong những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024. Người thân, đồng đội và người dân bàng hoàng, thương tiếc. Lãnh đạo thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ bố trí việc làm ổn định cho người vợ của Trung tá Trần Duy Hùng.

Những ngày này, người thân, đồng đội và người dân đến viếng, chia buồn, thắp nén hương tiễn biệt Trung tá Trần Duy Hùng, người cán bộ Công an đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Anh mất đi để lại mẹ già, người vợ và đứa con thơ dại. Bố của anh Hùng nguyên là cán bộ của Công an thành phố Huế nhưng mất sớm, anh Hùng là lao động chính trong nhà. Vợ anh không có công việc ổn định, mẹ già thường xuyên đau ốm và người anh trai của anh lại mất sức lao động. 

Ông Trần Văn Kháng, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 6, phường An Đông là người hàng xóm anh Hùng cho biết: "Trung tá Trần Duy Hùng là đảng viên mẫu mực, thường xuyên giúp đỡ bà con hàng xóm láng giềng. Gia đình của anh Hùng thì rất là tội, mẹ già buôn bán thì cũng lẹt xẹt thôi, con thì đang còn dại, vợ thì cũng không có công ăn việc làm ổn định. Về mặt kinh tế gia đình thì toàn bộ nhờ anh Hùng là chủ yếu nhưng giờ anh ra đi thì phải nói hoàn cảnh gia đình cực kỳ bi đát”.

Những ngày qua, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Công an, lãnh đạo thành phố Huế và đại diện các cơ quan đơn vị thành phố Huế đã đến chia buồn cùng gia đình. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến viếng, động viên gia đình, vợ con, mẹ của Trung tá Trần Duy Hùng. Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cho biết, Đảng, Nhà nước, Bộ Công an luôn quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ Công an hy sinh; Đồng thời đề nghị địa phương có chính sách phù hợp, tạo điều kiện giúp đỡ gia đình Trung tá Trần Duy Hùng vượt qua khó khăn. 

Những ngày qua, chị Trần Thị Kim Anh, Trung tá Trần Duy Hùng như người mất hồn trước sự ra đi đột ngột của chồng mình. Hiện công việc của chị không ổn định, chị đang làm kế toán theo ca cho 1 cơ sở sản xuất nước đá ở phường An Tây, thành phố Huế nên thu nhập bấp bênh. Còn mẹ của Trung tá Trần Duy Hùng tuổi đã cao nhưng lâu nay bà vẫn ngồi bán nước ở vỉa hè đường Trường Chinh, thành phố Huế để phụ giúp gia đình.

Thường trực Thành ủy Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thống nhất sẽ bố trí việc làm ổn định cho chị Trần Thị Kim Anh, vợ của Trung tá Trần Duy Hùng tại 1 đơn vị thuộc UBND thành phố Huế. Công an thành phố Huế cũng đang tìm một địa điểm thích hợp để giúp mẹ của Trung tá Trần Duy Hùng thuận tiện trong việc buôn bán nước giải khát. 

Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Chúng tôi đã trao đổi trong Thường trực sẽ xem xét bố trí một công việc phù hợp cho vợ đồng chí Hùng có thể có chỗ làm việc ổn định và có thời gian để chăm sóc con cái. Vị trí cụ thể như thế nào thì sau đám tang của đồng chí Hùng sẽ căn cứ vào hồ sơ, rồi năng lực của vợ đồng chí Hùng để bố trí cho phù hợp”.

Trước đó, vào chiều tối 12/1, tiếp nhận tin báo về đối tượng có biểu hiện rối loạn tâm thần, gây rối trật tự, đe dọa người đi đường, Đại úy Trần Duy Hùng cùng tổ công tác Công an phường Thủy Vân lập tức đến hiện trường để giải quyết. Trong lúc làm nhiệm vụ, đối tượng gây rối trật tự đã dùng dao tấn công tổ công tác và đâm trọng thương Đại úy Trần Duy Hùng. Mặc dù được các y bác sĩ khẩn trương cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh đã hy sinh. Ghi nhận chiến công dũng cảm của Đại úy Trần Duy Hùng, Bộ trưởng Bộ Công an đã thăng bậc quân hàm cho anh từ Đại úy lên Trung tá.

Bài liên quan
Lừa đảo bằng chiêu trò 'tổ chức trại hè kỹ năng, học kỳ công an, quân đội'
Sau khi chuyển tiền để cho con em tham gia các trại hè, học kỳ quân đội, nạn nhân bị bọn lừa đảo chặn liên lạc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất