Sau hơn 10 năm ra mắt, Apple Maps sắp có cập nhật quan trọng

28/08/2023, 14:32

Lưu bản đồ ngoại tuyến sẽ được bổ sung cho Apple Maps trên iOS 17, đi kèm một tính năng mới chưa từng xuất hiện trên ứng dụng Maps của Google.

Lưu bản đồ ngoại tuyến (offline) là tính năng đã có trên Google Maps từ lâu, nhưng người dùng thiết bị của Apple phải chờ đến hệ điều hành iOS 17 mới có thể trải nghiệm trên ứng dụng Maps của Táo khuyết. Trước đây, cách duy nhất để dùng là tải Google Maps về iPhone hay iPad. iOS 17 và iPadOS 17 sẽ ra mắt vào trung tuần tháng 9, ngay sau sự kiện giới thiệu iPhone 15 series (dự kiến diễn ra ngày 12 hoặc 13/9).

Sau khi cập nhật hệ điều hành cho máy, người dùng có thể mở Apple Maps trên điện thoại, chọn phần Ảnh đại diện của tài khoản > Offline Maps (Bản đồ ngoại tuyến) > Download New Map (Tải bản đồ mới) > Chọn khu vực bản đồ cần tải > Download (Tải về). Khu vực bản đồ cần tải về có thể là xung quanh vị trí địa lý đang đứng hoặc ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Dữ liệu bản đồ này sẽ được lưu trên máy và sử dụng trong trường hợp máy không được kết nối với Internet. Người dùng có thể chọn bản đồ ngoại tuyến Apple Maps thông qua Wi-Fi hoặc mạng di động (có thể tốn phí tùy theo gói cước dữ liệu đang sử dụng với nhà mạng).

Apple Maps sắp có cập nhật quan trọng

Apple Maps sắp có cập nhật quan trọng

Bên cạnh việc bổ sung tính năng quan trọng trên, Apple Maps còn bổ sung thông tin mới chưa từng xuất hiện trên Google Maps. Theo đó, ứng dụng Maps của Apple có thể hiển thị thông tin về tình trạng sóng di động (kém hoặc tốt) tại khu vực nơi người dùng muốn tải bản đồ về máy. Chưa có thông báo chính thức về nguồn thông tin liên quan đến chất lượng sóng di động mà Apple sử dụng. Một trong số các khả năng là qua mối hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

Hiện tại chưa có phiên bản iOS 17 chính thức, nhưng người dùng vẫn có thể trải nghiệm tính năng trên thông qua các bản iOS 17 Public Beta do Apple tung ra cho đợt thử nghiệm đại trà. Tuy nhiên, trước khi cập nhật hệ điều hành, người dùng cần sao lưu các dữ liệu có trên máy để tránh mất mát trong quá trình cài đặt. Việc cài đặt, sử dụng các bản hệ điều hành Beta có rủi ro phát sinh lỗi hoặc kém ổn định do chỉ là thử nghiệm.

Apple Maps lần đầu ra mắt cùng iOS 6 vào năm 2021. Thời điểm ban đầu, ứng dụng này được ví như "một mớ hỗn độn" khi sai thông tin, nhãn dán các địa danh ở nhiều quốc gia khác nhau. Tại Australia, Apple Maps từng bị xem là phần mềm "đe dọa tới mạng sống"  vì quá nhiều lỗi khiến CEO Tim Cook từng phải công khai xin lỗi, thậm chí đề nghị người dùng sử dụng phần mềm dịch vụ bản đồ khác cho đến khi Apple có thể khắc phục vấn đề.

Khánh Linh

Bài liên quan
Người Việt hào hứng khi bắt gặp xe thu thập dữ liệu bản đồ Apple trên đường phố
Nhiều người cho biết họ đã chờ đợi dịch vụ bản đồ của Apple được cải thiện để có thể sử dụng đồng bộ với hệ sinh thái thiết bị của hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất