Sách Trắng quốc phòng Hàn Quốc nâng cấp quan hệ với Nhật Bản

PV/VOV-Tokyo | 16/02/2023, 18:48

Hôm nay (16/2), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chính thức công bố Sách Trắng quốc phòng năm 2022, trong đó khẳng định tầm quan trọng của việc cải thiện quan hệ tốt đẹp với Nhật Bản. Tuy nhiên, đối với Triều Tiên, Hàn Quốc nhấn mạnh chính quyền và quân đội nước này là "kẻ địch".

Liên quan đến Nhật Bản, Sách Trắng quốc phòng nói rõ ràng rằng hai nước Nhật - Hàn có chung giá trị, Nhật Bản là nước láng giềng gần gũi cần phải xây dựng quan hệ hợp tác trong tương lai phù hợp với lợi ích chung. Lập trường này thể hiện quyết tâm của chính quyền Hàn Quốc mong muốn cải thiện quan hệ và tăng cường hợp tác với Nhật Bản.

So với Sách Trắng quốc phòng của những năm trước, Sách Trắng quốc phòng năm nay của Hàn Quốc đã nâng quan hệ với Nhật Bản lên mức cao hơn.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno trong một phát biểu trước báo chí ngày hôm nay cho biết, Hàn Quốc là nước láng giềng quan trọng cần hợp tác nhằm ứng phó với nhiều vấn đề liên quan đến quốc tế. Đặc biệt, trong vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, sự hợp tác giữa Nhật - Hàn, Nhật – Hàn - Mỹ là vô cùng quan trọng.

Liên quan đến Triều Tiên, Sách Trắng từ bỏ lập trường của chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in trước đó và thay vào đó là quan điểm của đương kim Tổng thống Yoon Suk-yeol, coi chính quyền và quân đội Triều Tiên là "kẻ địch", tiếp tục có những biện pháp cứng rắn đối với việc phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Dư luận cho rằng chắc chắn Triều Tiên cũng sẽ có những phản ứng mạnh mẽ về việc này./.

Bài liên quan
Israel hủy kế hoạch tấn công trả đũa ngay lập tức với Iran
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã hủy kế hoạch tấn công trả đũa ngay lập tức nhằm vào Iran sau khi có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất