Rét đậm dưới 10 độ C, nhiều trường tại Hà Nội vẫn mở cửa sẵn sàng đón học sinh

Nguyễn Trang/VOV.VN | 23/01/2024, 11:12

Sáng nay (23/1), khu vực Hà Nội nhiệt là 9,9 độ C. Để đảm bảo sức khỏe, nhiều phụ huynh, nhà trường đã chủ động cho học sinh nghỉ học, các trường vẫn tổ chức đón trẻ tới lớp cũng thực hiện nghiêm các biện pháp chống rét.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (23/1), không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Trên vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Khu vực Hà Nội nhiệt là 9,9 độ C. Để đảm bảo sức khỏe, nhiều phụ huynh, nhà trường đã chủ động cho học sinh nghỉ học, các trường vẫn tổ chức đón trẻ tới lớp cũng thực hiện nghiêm các biện pháp chống rét.

Chị Nguyễn Thủy Anh (Đống Đa, Hà Nội) có con đang học mầm non 3 tuổi cho biết, từ đầu tuần chị đã chủ động cho con nghỉ học ở nhà vì thời tiết mưa rét: “Con rất nhạy cảm với thời tiết, nếu gặp mưa, rét con dễ ốm nên gia đình đã cho con nghỉ ở nhà. Do đặc thù công việc tôi có thể làm online tại nhà nên việc trông con không gặp nhiều khó khăn”.

Chị Thủy Anh cho biết thêm, những ngày này, chị cũng hạn chế cho con tham gia các hoạt động ngoài trời, chú ý giữ ấm cho con bằng cách mặc đủ ấm, đi tất, bổ sung các loại vitamin để tăng sức đề kháng.

Dù thời tiết mưa, rét, nhà trường ra thông báo phụ huynh có thể cho con nghỉ ở nhà, nhưng chị Vũ Thu Hiền (Hà Đông, Hà Nội) vẫn cho con đến trường vì khoảng cách không quá xa: “Từ nhà tôi đến trường chỉ khoảng hơn 500m, con di chuyển chỉ mất tầm 2-3 phút, mặc ấm nên không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Sáng sớm nay, nhà trường đã thông báo nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ, nhà trường vẫn hoạt động bình thường, những học sinh không đảm bảo sức khỏe, phụ huynh chủ động cho con nghỉ ở nhà và báo lại giáo viên chủ nhiệm trước 7h sáng.  Theo thông báo của cô giáo chủ nhiệm, hôm nay lớp con có 13 bạn xin nghỉ. Tuy nhiên trong lớp cơ bản ấm, cô giáo cũng yêu cầu các con uống nước ấm nên tôi khá yên tâm khi cho con đi học”.

Bên cạnh đó, một số phụ huynh cũng cho biết, trong trường hợp trường cách nhà không quá xa, sức khỏe của con đảm bảo vẫn chọn phương án cho con đến trường vì bố mẹ vẫn phải đi làm bình thường, không có điều kiện ở nhà trông con.

Cô Giang Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Văn (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, nhà trường đã gửi thông báo thông qua các nhóm chat của giáo viên với cha mẹ học sinh. Theo đó, hàng ngày các phụ huynh theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6 giờ sáng. Đối với mầm non, phụ huynh cho các con nghỉ học nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C. Đối với bậc tiểu học, phụ huynh cho các con nghỉ học nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C. Do nhiệt độ Hà Nội là 9,9 độ C nên sáng nay học sinh toàn trường được chuyển sang học online.

Trường Tiểu học B Thị trấn Văn Điển cũng thông báo do thời tiết ngoài trời dưới 10 độ C, học sinh được nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Trường Tiểu học Nguyễn Siêu cũng cho biết, căn cứ vào dự báo thời tiết lúc 6h hàng ngày, phụ huynh quyết định cho con nghỉ học. Trong trường hợp trời rét đậm (dưới 10 độ C) mà phụ huynh vẫn cho con đến trường, cha mẹ chú ý việc giữ ấm cho con (không mặc quần short, thiếu áo ấm, thiếu tất chân,... Nhà trường vẫn tiếp nhận học sinh và tổ chức các hoạt động phục vụ chăm sóc, bán trú.

Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, phát thông báo nghỉ cho tất cả học sinh. Nếu không có người trông con, phụ huynh có thể đưa con tới trường, trường vẫn nhận quản lý, hướng dẫn học sinh học tập từ 8h30 tới 16 giờ.

Trường Mẫu giáo số 5 (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, để đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong những ngày rét đậm rét hại, hệ thống điều hòa hai chiều đã được nhà trường quan tâm, bảo dưỡng, đảm bảo 100% các lớp có điều hòa hai chiều, giữ ấm cho trẻ. 100% các lớp sử dụng chiếu và thảm trải sàn để giữ ấm đôi chân của trẻ, thông báo với phụ huynh để phối hợp chuẩn bị trang phục cho trẻ phù hợp với thời tiết, kiểm tra trang phục của trẻ khi đến lớp, chuẩn bị đệm, chăn đầy đủ, đảm bảo giấc ngủ của trẻ... Đặc biệt, trong thời điểm thời tiết trở lạnh, nhiệt độ xuống thấp, giáo viên các lớp hạn chế tổ chức các hoạt động ngoài trời cho trẻ, nghiên cứu xây dựng những hoạt động thú vị tại lớp để các con đến lớp không bị tù túng, vui vẻ, lồng ghép các bài học hướng dẫn các con các biện pháp giữ ấm trong mùa đông.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu trong những ngày rét đậm, rét hại, các trường không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, không bắt các em mặc đồng phục, chú trọng giữ ấm cho học sinh. Riêng các trường, nhóm lớp mầm non phải đủ nước ấm để chăm sóc trẻ em.

Bài liên quan
Giá bất động sản Hà Nội quá cao, nhà đầu tư 'ôm' tiền mua đất nền ở tỉnh
Giá nhà đất tại Hà Nội hiện quá đắt đỏ, nhiều nhà đầu tư quyết định ôm tiền về các tỉnh lân cận mua đất nền, đón đầu đợt tăng giá mới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
Mới nhất