Rạp chiếu phim Hà Nội sẵn sàng đón khán giả

Hà Phương/VOV.VN | 09/02/2022, 14:22

Đại diện các cụm rạp CGV, Galaxy, Beta, Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội… đều vui mừng khi sắp được phục vụ khán giả Thủ đô.

Ngày 8/2, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản hỏa tốc về việc mở cửa lại các rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn nghệ thuật tại Hà Nội.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội thống nhất về chủ trương với đề xuất của Sở Văn hóa và thể thao về việc mở cửa lại các rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn nghệ thuật kể từ ngày 10/2.

Như vậy, sau thời gian dài "đóng băng", việc mở cửa trở lại rạp phim là niềm vui lớn và cũng là cơ hội để các nhà làm phim vực dậy ngành điện ảnh. Theo đó, ngay sau khi có thông tin trên, các rạp phim Hà Nội đều đã lên kế hoạch dọn dẹp, khử khuẩn cũng như chuẩn bị sẵn sàng để chờ ngày mở cửa.

Chống dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu

Đại diện các cụm rạp CGV, Galaxy, Beta, Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội… đều vui mừng khi sắp được phục vụ khán giả Thủ đô. Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Tổng giám đốc Galaxy cho biết: “Galaxy sẵn sàng các công tác chuẩn bị cho việc mở  lại rạp, đặc biệt là thời gian trước Tết Nguyên đán khi có chỉ đạo của Thủ Tướng nhưng đến nay mới có công văn chính thức về việc Hà Nội cho phép mở lại rạp chiếu phim từ ngày 10/2. Chúng tôi đã triển khai và áp dụng các biện pháp chống dịch tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh và cho đến nay rất có hiệu quả.

Suốt 8 tháng đóng cửa rạp chúng tôi hoàn toàn không có doanh thu nhưng vẫn phải chi trả tiền lương, bảo dưỡng máy móc và các khoản chi phí thuê mặt bằng từ 15 – 20 tỷ đồng/tháng... Thiệt hại vô cùng lớn”.

Ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội chia sẻ cảm xúc khi UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa rạp chiếu phim: “Đây là tin vui với không chỉ chúng tôi mà với khán giả của Thủ đô Hà Nội. Việc mở cửa rạp chiếu phim cũng tạo ra một không khí mới, khí thế mới với cán bộ, nhân viên rạp phim”.

Theo Giám đốc Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội, trong 2 năm qua, do đại dịch COVID-19, hoạt động chiếu phim bị gián đoạn nhiều lần, đời sống cán bộ, nhân viên rạp phim vô cùng khó khăn. Vì thế cho nên việc chiếu phim được trở lại hoạt động không chỉ đem đến sự phấn chấn về mặt tinh thần mà còn đảm bảo từng bước ổn định đời sống cho người lao động. Điều đặc biệt quan trọng nữa, đây cũng là tín hiệu tích cực, góp phần đưa cuộc sống người dân Hà Nội cũng như cả nước vào trạng thái bình thường mới, khi mọi người có thể lao động, có thể giải trí.

Về công tác chuẩn bị cho việc mở cửa lại rạp chiếu phim, ông Nguyễn Danh Dương cho biết: “Tinh thần chuẩn bị từ trước Tết Nguyên đán, tất cả máy móc, trang thiết bị, công tác tuyên truyền quảng cáo, khử khuẩn, vệ sinh được chuẩn bị một cách hết sức kỹ lưỡng, luôn trong tâm thế sẵn sàng, để ngay khi có quyết định mở cửa thì đưa vào phục vụ được ngay. Với một không gian sạch sẽ, sang trọng ở các khu giải trí, tôi tin khán giả sẽ hài lòng”.

Cũng theo ông Dương, chống dịch vẫn là nội dung hết sức quan trọng. Với Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội, công suất phòng chiếu chỉ sử dụng 50%, vẫn giữ khoảng cách nhất định cho khán giả, thực hiện 5K theo chỉ đạo của bộ Y tế, nghiêm túc từ cửa ra vào, chỗ mua vé, cho đến phòng chiếu.

Dự báo về lượng khán giả ra rạp sau 8 tháng đóng cửa, Giám đốc Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội cho rằng khán giả sẽ đông nhưng không phải theo kiểu đột biến mà mọi người sẽ tiếp cận hình thức giải trí này một cách vừa phải, bởi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Còn ông Ông Bùi Quang Minh, người sáng lập và CEO Beta Group (cụm rạp Beta Cineplex) lại dự đoán rất đông khán giả tới các rạp chiếu phim, do tâm lý lâu lắm không được trải nghiệm xem phim rạp, nhất là đón chờ phim bom tấn như “Spider-Man: No Way Home”. Một số phim khởi chiếu ở các tỉnh thành khác, thậm chí chiếu lậu trên mạng theo ông Quang Minh không ảnh hưởng nhiều tới quyết định trải nghiệm phim rạp của phần lớn khán giả.

Bữa tiệc điện ảnh dành cho khán giả Thủ đô

Hàng loạt phim Việt cùng nhiều bom tấn Hollywood đã sẵn sàng ra rạp Hà Nội để bù lại sự phấn khích mà khán giả mong chờ thời gian qua. Theo ông Nguyễn Danh Dương, lịch chiếu với hàng chục bộ phim ra rạp dịp này sẽ mang đến một bữa tiệc điện ảnh dành cho khán giả Thủ đô.

Theo các cụm rạp CGV, BHD, Galaxy thì các phim Tết 2022 sẽ được chiếu tại Hà Nội từ 10/2 như: “1990”, “Chìa khóa trăm tỷ”, “Nhà không bán”, “Trạng Tí” và “Mưu kế thượng lưu”. Cùng với đó là các bom tấn Hollywood từng lỡ hẹn với khán giả Hà Nội thời gian qua như "Black Widow", "Shang-Chi", "Eternals", "Venom 2", "The Conjuring 3", "A Quiet Place 2”, "No Time To Die" cũng đã được lên lịch chiếu.

Riêng CGV, hai dự án phim Việt đáng chú ý sắp ra mắt ở cụm rạp này là “Chuyện ma gần nhà” và “Bẫy ngọt ngào” được ấn định sẽ ra rạp từ ngày 11/2.

Phía rạp phim Galaxy sẽ tiếp tục cho công chiếu bộ phim "Spider-Man: No Way Home" sau khi chiếu tại các rạp ở TP.HCM và một số tỉnh thu về hơn 100 tỷ đồng.

Đặc biệt, cũng trong nhân dịp này, khán giả sẽ được thưởng thức hàng loạt các siêu phẩm hoạt hình tại các rạp như Galaxy, BHD, CGV còn lên lịch chiếu các phim hoạt hình nổi tiếng như: “Sing 2”, “PAW Patrol: The Movie”, “Encanto”.

Ngoài ra, 3 bom tấn mới sẽ đổ bộ sắp tới là: “Thợ săn cổ vật”, “Cưới em đi” và “Án mạng trên sông Nile” cũng được các rạp sắp xếp lịch ra mắt từ 11 đến 18/2 tới./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất