Không tiêm vaccine phòng dại sau khi bị chó cắn, một phụ nữ ở Đắk Lắk tử vong

Nam Trang/VOV - Tây Nguyên | 16/10/2024, 14:30

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một bệnh nhân tử vong nghi do mắc bệnh dại tại huyện Cư M’gar. Đây là trường hợp tử vong thứ 6 nghi do bệnh dại tính từ đầu năm đến nay.

Nữ bệnh nhân sinh năm 1971, ở thôn Hiệp Nhất, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar. Trước đó, vào tối 14/10, người này xuất hiện các triệu chứng co giật được người nhà đưa đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với chẩn đoán theo dõi bệnh dại lên cơn.

Do tình trạng bệnh nặng, tiên lượng tử vong nên gia đình xin cho bệnh nhân xuất viện. Người bệnh tử vong tại nhà lúc 18h ngày 15/10. Theo lời kể của người nhà, 2 tháng trước bệnh nhân bị chó nuôi trong nhà cắn vào chân phải và không đi tiêm vaccine phòng bệnh dại.

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp tử vong nghi do bệnh dại, Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar phối hợp cùng Trạm Y tế xã Quảng Hiệp đã thực hiện giám sát ổ dịch dại trên người tại địa phương. Đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống bệnh dại để nâng cao ý thức phòng dại cho người dân.

Bài liên quan
Đắk Lắk xuất ngoại… xơ mướp
Không còn bị vứt bỏ lăn lóc sau vụ thu hoạch, xơ mướp giờ đây trở thành nguyên liệu tạo nên những sản phẩm tiện dụng, thân thiện với môi trường, là hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài. Cách làm của một doanh nhân trẻ ở Đắk Lắk đã góp phần tạo ra giá trị mới cho xơ mướp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Dành ưu tiên cao nhất cho hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào
Đại sứ Nguyễn Minh Tâm cho biết, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn dành ưu tiên cao nhất và coi trọng việc phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào
Mới nhất