Quốc gia đầu tiên trên thế giới đổi tên sân vận động thành Pele

PV/VOV.VN | 05/01/2023, 10:34

Cabo Verde trở thành quốc gia đầu tiên ủng hộ đề nghị của Chủ tịch FIFA, đổi tên sân vận động quốc gia thành Pele.

Khi đến Brazil tham dự lễ tang Pele, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã đê xuất ý tưởng mọi quốc gia trên thế giới sẽ có ít nhất một sân vận động mang tên của huyền thoại bóng đá Brazil. Người đứng đầu FIFA cho rằng, khi khắp nơi đều làm như vậy thì đảm bảo "trẻ em đều biết tầm quan trọng của Pele" đối với bóng đá thế giới.

Chỉ ít ngày sau đề xuất của FIFA, quốc gia đầu tiên đã ủng hộ ý tưởng này là Cabo Verde, một quốc đảo ở châu Phi. Thủ tướng của quốc gia này -  José Ulisses Correia e Silva xác nhận sân vận động quốc gia ở thủ đô Praia sẽ sớm được đổi tên thành sân vận động Pele. 

Cabe Verde là một quốc đảo ở Đại Tây Dương, là thành viên của LĐBĐ châu Phi. Họ sử dụng tiếng Bồ Đào Nha, chung ngôn ngữ với Brazil. Người hâm mộ Cabo Verde cũng theo dõi sát sao bóng đá xứ Samba nên việc nước này đổi tên sân thành Pele sẽ giúp nâng tầm ảnh hưởng của bóng đá Brazil đến bóng đá trong nước. 

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã lên tiếng cảm ơn Thủ tướng Cabo Verde cũng như LĐBĐ nước này vì đã ủng hộ đề xuất của ông. 

Được biết, một trong những sân vận động ở trụ sở FIFA, đặt tại Thụy Sĩ đã được đổi tên thành "Estádio Pelé – FIFA Zürich" để tri ân cố huyền thoại người Brazil./. 

Bài liên quan
Thua Indonesia 2 trận, tuyển Việt Nam tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục bị đẩy xa khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua Indonesia tối 26/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất