Quảng Ninh: Kịp thời cứu sống 2 học sinh bị đuối nước

PV/VOV-Đông Bắc | 25/05/2023, 22:35

Hai học sinh THCS bị đuối nước tại khu vực bãi tắm cộng đồng ở phường Cẩm Trung, Thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh may mắn được kịp thời cứu sống.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 hôm nay (25/5) khi 2 học sinh là L.M.N. và L.V.A. (15 tuổi, học lớp 9A6 trường THCS Trọng Điểm) đi tắm cùng các bạn. Khi phát hiện 2 em có hiện tượng đuối nước, đội cứu hộ của bãi tắm đã kịp thời tổ chức cứu hộ, cứu nạn và đưa tới Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục theo dõi, điều trị.

UBND thành phố Cẩm Phả cũng đã chỉ đạo các phòng, ban có chức năng tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các bãi tắm, điểm tắm trên địa bàn và yêu cầu Ban quản lý các bãi tắm cắm biển cảnh báo cho người dân, du khách không tắm tại các khu vực nguy hiểm.

Các bãi tắm cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về điều kiện cơ sở vật chất và phải có đài quan sát trên cao để tiện theo dõi giám sát hoạt động của bãi tắm. Đội cứu nạn, cứu hộ tại các bãi tắm phải đảm bảo chuyên nghiệp, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Các gia đình cần kết hợp với nhà trường, quản lý học sinh nhằm tránh những điều đáng tiếc xảy ra trước kỳ thi vào lớp 10 đang đến rất gần./.

Bài liên quan
Tìm thấy thi thể nữ sinh thứ 3 ở Bình Phước bị cuốn nghi do thủy điện xả nước
Liên quan đến vụ 3 nữ sinh bị nước cuốn trôi mất tích ở Bình Phước, chiều nay (18/3), lãnh đạo UBND huyện Bù Đốp cho biết, đã tìm thấy thi thể nạn nhân còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất