Quảng Ngãi công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở, hư hỏng hạ tầng giao thông

Thành Long/VOV-Miền Trung | 18/12/2023, 12:11

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ký quyết định công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở, hư hỏng do mưa kéo dài gây ra trên các đường tỉnh từ ngày 30/10 đến ngày 5/12/2023.

Các đợt mưa lũ gần đây đã gây sạt lở, hư hỏng nhiều công trình giao thông, gây ách tắc trên nhiều tỉnh lộ Quảng Ngãi.

Hiện nay, các vị trí xảy ra sạt lở, tắc đường đã được các đơn vị chủ động khắc phục, thông xe một làn, đảm bảo giao thông bước 1. Tuy nhiên, mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nguy cơ tiếp tục xảy ra sạt lở, tắc đường; nhiều vị trí cầu, cống bị xói lở gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương và Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Quảng Ngãi theo dõi thường xuyên diễn biến của mưa lũ, kịp thời tổ chức sơ tán, cắm biển báo, rào chắn không cho người dân đi lại khi xảy ra sạt lở.

Ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Sở GTVT Quảng Ngãi đã chỉ đạo Công ty Quản lý xây dựng công trình giao thông của tỉnh tạm thời hốt dọn thông tuyến 1 vệt hoặc cả 2 vệt. Chúng tôi cũng đã bố trí các biển báo nhằm cảnh báo người dân biết các điểm sụt trượt trên tuyến đường. Hiện nay vẫn còn mưa lũ do đó việc cảnh báo để người dân biết, đến vị trí đó đi làm sao qua cho nhanh để đảm bảo an toàn cho mình và cũng đã thông báo cho địa phương khi có biểu hiện gì trên mái ta luy của đường thì báo ngay cho đơn vị”.

Bài liên quan
Tạm dừng tìm kiếm 5 thuyền viên mất tích trên vùng biển Quảng Ngãi
Sau 4 ngày nỗ lực tìm kiếm mà chưa có kết quả, cơ quan chức năng quyết định tạm dừng việc tìm kiếm 5 thuyền viên còn đang mất tích trong vụ tàu kéo kéo sà lan bị chìm trên vùng biển cách đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi 3 hải lý.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất