Quảng Ngãi: Còn 30.719 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa cấp cho người dân

CTV Trà Giang/VOV-Miền Trung | 27/04/2023, 10:07

Thông tin tại phiên họp giải trình do Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức ngày hôm qua (26/4) cho biết, các địa phương trong tỉnh còn nợ người dân hơn 30 ngàn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đề nghị UBND tỉnh trả lời vì sao đến nay, các địa phương trong tỉnh vẫn còn nợ người dân 30.719 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Nguyễn Đức Trung, quyền Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi giải trình: “Thứ nhất, hiện nay, chúng ta vướng nhất là chia đất, giao đất thực địa. Tuy nhiên, theo Luật Đất đai thì thẩm quyền này thuộc chính quyền cấp xã, cấp huyện. Bất cập này không phải mới bây giờ mà đã xảy ra quá trình dài trong quá trình quản lý đất đai trên hồ sơ và trên thực địa. Chúng ta không quản lý tốt vấn đề này nên bây giờ phải khắc phục. Vấn đề này không chỉ vướng riêng trong giao đất dồn điền đổi thửa mà là cả trong giao đất lần đầu. Nguyên nhân thứ hai theo tôi là thiếu kinh phí và nguyên nhân thứ ba là nguồn gốc của đất”.

Giải thích việc thực hiện chính sách dồn điền đổi thửa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cũng như vấn đề nợ đọng sổ đỏ trong dân tại các địa phương, ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Liên quan vấn đề nợ đọng sổ đỏ, hiện nay theo báo cáo của địa phương thì chúng ta còn hơn 23.000 sổ."

Vấn đề này còn nhiều vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, tỉnh chỉ đạo các địa phương và xác định rõ đây thuộc thẩm quyền xử lý của địa phương; mâu thuẫn giữa vấn đề phân cấp theo Nghị định 64 cũng như giấy tờ xác nhận. Vấn đề này, hiện nay các địa phương đang đôn đốc với các chủ hộ có quyền lợi trực tiếp để sớm cấp sổ đỏ cho người dân”, ông Trần Phước Hiền thông tin thêm./.

Bài liên quan
Cần giải pháp tháo gỡ tình trạng "khát" sổ hồng tại các chung cư ở TP HCM
Vấn đề chậm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) tại một số chung cư ở TP HCM đang kéo theo những bức xúc của người dân.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất