Quảng cáo app lừa đảo, Kiều Phong của 'Thiên Long bát bộ' bị dân mạng tấn công

03/08/2022, 08:51

Không chỉ bị dân mạng tràn vào "tấn công", diễn viên Hồ Quân còn bị hủy đề cử giải thưởng Bách Hoa ở phút cuối vì từng quảng cáo cho app tài chính lừa đảo.

Cách đây 2 năm Hồ Quân - ngôi sao được yêu mến cuồng nhiệt khi đóng vai Kiều Phong trong Thiên Long bát bộ 2003, nhận quảng cáo cho một app quản lý tài chính. Đến thời điểm hiện tại, sản phẩm này bị nghi ngờ là đã lừa đảo gần 350.000 người và số tiền đã lên đến 39 tỷ nhân dân tệ (tương đương với 135 nghìn tỷ đồng).

Ứng dụng quản lý tài chính này có tên Wukong, ra mắt vào tháng 9 năm 2014. Tỷ suất sinh lợi hấp dẫn đã giúp app thu hút một lượng lớn khách hàng, doanh số giao dịch vượt mốc 1 triệu nhân dân tệ trong ngày đầu tiên. Số lượng người dùng vượt quá con số 10.000 trong ba ngày.

Quảng cáo app lừa đảo, Kiều Phong của  'Thiên Long bát bộ' bị dân mạng tấn công - 1

Hồ Quân là người đại diện cho app “Wukong”

Trong 2 năm qua, Wukong xuất hiện dấu hiệu lừa đảo khi không thanh toán tiền lãi cho người dùng. Rất nhiều người bức xúc lên tiếng nhưng không nhận được phản hồi từ phía công ty sở hữu ứng dụng. Giận dữ, những người dùng này tràn vào trang cá nhân của Hồ Quân - người đại diện của sản phẩm - để thể hiện sự bức xúc.

Cũng vì lý do đó, đề cử “Diễn viên phụ xuất sắc nhất” của Hồ Quân ở Giải thưởng Bách Hoa bị hủy bỏ vào những phút cuối. Đến thời điểm hiện tại, nam diễn viên chưa phản hồi gì về thông tin này.

Quảng cáo app lừa đảo, Kiều Phong của  'Thiên Long bát bộ' bị dân mạng tấn công - 2

Hồ Quân trong vai Kiều Phong của "Thiên Long bát bộ".

Kiều Phong sinh năm 1968, được khán giả Việt biết đến nhiều nhất với vai Kiều Phong của phim Thiên Long bát bộ bản 2003, Vô gian đạo II, Đại chiến Xích Bích, Trường hận ca, Vô ảnh...

Tiêu Huyền(Nguồn: Sohu)
Bài liên quan
Bắt nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng
Công an thành phố Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt quả tang nhóm đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia thông qua chơi trò chơi đánh bạc trên mạng Internet. Trong thời gian ngắn, các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại, tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất