Quảng Bình đón đoàn phim quốc tế nhằm tạo cú hích cho ngành du lịch

Hải Nam/VOV.VN | 27/01/2022, 20:05

Quảng Bình đón đoàn làm phim về cảnh đẹp thiên nhiên thuộc BBC Landmark Natural History Series để thực hiện chương trình quảng bá điểm đến, xúc tiến thị trường và chuẩn bị cho việc đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Hôm nay (27/1), Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Công ty Chua Me Đất (Oxalis Adventure) tổ chức đón đoàn làm phim từ chương trình BBC Landmark Natural History Series. Đoàn gồm 6 thành viên do nhà sản xuất Theo Webb dẫn đầu, cùng với ê-kíp sản xuất và hậu cần đến từ Mỹ và Anh. Trong đó có nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt, người đã mang các hình ảnh của hang Sơn Đoòng và Quảng Bình ra thế giới trong những năm qua.

Các chương trình phim về cảnh đẹp thiên nhiên của BBC luôn thu hút lượng người xem rất lớn trên toàn cầu. Bộ phim lần này quay tại Quảng Bình sẽ giới thiệu các trải nghiệm thiên nhiên, những bí ẩn bất tận của Quảng Bình - một trong những điểm đến du lịch an toàn, khác biệt và hấp dẫn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Dự kiến bộ phim quảng bá du lịch Quảng Bình có thể tiếp cận đến 500 triệu người xem trên toàn cầu.

Việc đón đoàn phim quốc tế nằm trong kế hoạch quảng bá du lịch của Sở Du lịch Quảng Bình, phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị triển khai trong năm 2022. Đây sẽ là cú hích, động lực để tiếp tục khẳng định vị thế của du lịch Quảng Bình; thu hút số lượng lớn du khách nhằm phục hồi và tăng trưởng ngành du lịch trong điều kiện mới, cũng như bối cảnh du lịch quốc tế chuẩn bị mở cửa trong thời gian tới.

Trong những tháng đầu năm 2021, du lịch Quảng Bình được nhiều tạp chí du lịch uy tín thế giới vinh danh. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là 1 trong 39 điểm đến của năm 2022 (AFAR, Mỹ), Hồ Khanh’s Homestay là một trong những cơ sở lưu trú tốt nhất Đông Nam Á (Lonely Planet). Việc được BBC Landmark Natural lựa chọn để thực hiện bộ phim khám phá thiên nhiên trong năm 2022, tiếp tục khẳng định Quảng Bình là điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt với những giá trị ngoại hạng, độc đáo hàng đầu trên thế giới./.

Bài liên quan
Lợi dụng hoãn thi hành án, bà bầu lừa đảo thêm 3 tỷ đồng
Được hoãn thi hành án vì nuôi con nhỏ và mang thai, nhưng Lan Anh lại thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của 9 nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất