Phú Yên: Tạm giữ 3 người trồng hơn 1.800 cây cần sa trái phép

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 29/03/2022, 17:48

Công an huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên vừa tập kích, tạm giữ 3 người trồng hơn 1.800 cây cần sa trái phép ở khu vực xã Ea Trol.

Khoảng 2h sáng 29/3, Công an huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên triển khai lực lượng tập kích vào khu vực núi Hòn Cồ, xã Ea Trol phát hiện tại đây một diện tích lớn trồng trái phép cây cần sa.

Qua kiểm tra, khu vực này có 3 người ở trong lán trại để trồng cần sa trái phép gồm: Đào Ngọc Lập (41 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (36 tuổi) cùng trú xã Xuân Khang, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa; Đặng Văn Thuận (30 tuổi) quê tỉnh Lạng Sơn, thường trú xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên. Lực lượng chức năng còn phát hiện trong lán trại ở khu vực trồng cần sa trái phép một khẩu súng bắn đạn thể thao. 

Theo Công an huyện Sông Hinh, 3 người này trồng cần sa trái phép trên diện tích gần 1.000m2. Lực lượng chức năng đã thu giữ 1.864 cây cần sa, trong đó có 1.259 cây đã ra hoa. Hiện công an đã tạm giữ những người vi phạm, số cây cần sa và khẩu súng để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. 

Đây là vụ trồng cây cần sa trái phép với số lượng lớn nhất được phát hiện tại tỉnh Phú Yên từ trước đến nay. Bước đầu xác định những người này đã lập trang trại trồng cần sa trái phép từ đầu năm 2022 đến nay./.

Bài liên quan
Nghi vấn tiếp viên buôn lậu tinh dầu cần sa: Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu báo cáo
Về thông tin Sở cảnh sát Incheon (Hàn Quốc) bắt giữ hai nữ tiếp viên Việt Nam vì nghi vấn buôn lậu tinh dầu cần sa, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng bay báo cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất