Phóng viên CNN đưa tin vụ xả súng ở Thái Lan có thể phải ngồi tù

09/10/2022, 15:51

Nhóm phóng viên CNN có thể phải ngồi tù vì xâm nhập trái phép hiện trường vụ xả súng tại nhà trẻ ở Thái Lan hôm 6/10.

Phóng viên CNN đưa tin vụ xả súng ở Thái Lan có thể phải ngồi tù - 1

Phóng viên CNN từ bên trong hiện trường vụ xả súng trèo hàng rào ra bên ngoài. (Ảnh: Bangkok Post)

Nhà chức trách Thái Lan đang nghiên cứu bản tin mà CNN thực hiện bên trong hiện trường vụ xả súng tại Nong Bua Lamphu, Bangkok Post ngày 8/10 đưa tin.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát Thái Lan đã phong tỏa hiện trường. Nhà chức trách cho hay nhóm phóng viên CNN sẽ bị truy tố vì xâm nhập trái phép và có thể cả tội danh làm giả bằng chứng nếu cảnh sát tìm thấy đủ căn cứ để xử lý.

Chỉ riêng tội danh xâm nhập trái phép cũng có thể đối mặt án phạt 5 năm tù giam.

Bản tin của CNN được thực hiện bên trong hiện trường vụ xả súng. Một bức ảnh do phóng viên người Thái chụp lại cho thấy nhóm phóng viên CNN từ bên trong hiện trường trèo hàng rào để ra ngoài.

Câu lạc bộ Phóng viên nước ngoài Thái Lan (FCCT) và Hiệp hội Báo chí Thái Lan (TJA) đã ra tuyên bố lên án kịch liệt bản tin của CNN.

"Nhóm phóng viên CNN rõ ràng đã xâm nhập trái phép địa điểm được đánh dấu là hiện trường vụ án. Họ có dám làm thế ở Mỹ không?", FCCT chỉ trích.

Trong khi đó, TJA gọi bản tin của CNN là "vô đạo đức", "thiếu nhạy cảm" và có thể tạo ra tiền lệ xấu để các hãng truyền thông khác làm theo.

Phản ứng trước cáo buộc, CNN cho biết nhóm phóng viên của hãng đã được 3 quan chức y tế cho phép đi vào bên trong sau khi dây thừng phong tỏa được tháo dỡ. Trên đường ra, họ phải trèo rào vì dây thừng được căng lại.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) gây ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất