Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trả lời về việc Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai bị điều tra

Võ Nam/VOV.VN | 27/04/2021, 19:04

Theo bà Nguyễn Thị Thanh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban công tác đại biểu Quốc hội, Bộ Công an đang tiến hành điều tra liên quan ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 27/4, Hội đồng Bầu cử Quốc gia tiến hành họp báo, trả lời thắc mắc của các phóng viên liên quan đến công tác bầu cử, những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội lần này, bà Nguyễn Thị Thanh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban công tác đại biểu Quốc hội cho biết: "Khi chúng tôi biết được thông tin về ông Nguyễn Quang Tuấn thông qua báo chí, tiểu ban nhân sự đã chủ động có văn bản gửi Bộ Công an để được biết thông tin chính thức về thông tin mà báo chí đã đưa. Chúng tôi đã nhận được văn bản của Bộ Công an, gửi tiểu ban nhân sự, đây là văn bản tuyệt mật.

Tôi chỉ có thể nói tổng quát về vấn đề này: Đến thời điểm hiện tại, Bộ Công an đang điều tra vụ việc, có khẳng định ông Tuấn có ký một số văn bản có liên quan. Nhưng để có thể khẳng định là vi phạm pháp luật hay không thì còn đang trong quá trình điều tra." - bà Nguyễn Thị Thanh cho biết. 


Ông Nguyễn Quang Tuấn trước khi đảm nhận chức vụ Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội. 

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành xác minh một số vụ việc liên quan đến các gói thầu mua sắm thiết bị y tế, đề án xã hội hóa tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) đã cử cán bộ đến làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội, yêu cầu cung cấp một số tài liệu để phục vụ cho việc xác minh vụ việc liên quan đến công tác thực hiện các gói thầu mua sắm thiết bị y tế, vật tư y tế, thực hiện các đề án xã hội hóa tại các bệnh viện công lập.

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu cũng đã đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội cung cấp tài liệu liên quan quy chế hoạt động làm việc, quy chế thu chi tài chính của đơn vị này.

Bệnh viện Tim Hà Nội cũng được yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan đến việc thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng đối với gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay./.

Bài liên quan
Nga điều tra nhân viên phòng cháy chữa cháy sau vụ khủng bố nhà hát
Nga khởi động cuộc điều tra nhân viên an toàn phòng cháy chữa cháy thành phố Crocus, sau vụ khủng bố chết người vào cuối tháng 3 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất