Phó Chủ tịch nước tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Duy Thái/VOV-Đông Bắc | 29/12/2022, 22:50

Hôm nay (29/12), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đoàn công tác thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Phát biểu tại UBND xã Thanh Long, huyện Văn Lãng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, vượt khó của Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh Lạng Sơn nói chung, huyện Văn Lãng nói riêng để đạt được những thành quả quan trọng trong phát triển KTXH, nâng cao đời sống người dân.

Phó Chủ tịch nước đề nghị thời gian tới, địa phương tiếp tục phát huy nội lực, quán triệt các nghị quyết của Trung ương, áp dụng phù hợp vào thực tế, tranh thủ và lồng ghép các nguồn lực hợp lý để có những bước tiến mới trong phát triển kinh tế-xã hội.

Lạng Sơn cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biên cương, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới. Đồng thời, tập trung phát triển kinh tế biên mậu, đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng để tăng cường năng lực thông quan hàng hóa XNK, chú trọng đến công tác đối ngoại với các địa phương nước bạn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh: “Bên cạnh sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền thì vai trò của bà con nhân dân là rất lớn. Tôi mong rằng, các đồng chí quan tâm để phát huy truyền thống tốt đẹp, truyền thống đoàn kết, kiên cường, bất khuất, vươn lên vượt qua khó khăn thách thức của bà con nhân dân các dân tộc.

Và cũng mong rằng bà con tự hào về truyền thống đó để nỗ lực vươn lên không ngừng. Trong bối cảnh mới, chúng ta đầu tư thỏa đáng cho nguồn nhân lực thông qua các lĩnh vực để bà con nhân dân dù vùng sâu, vùng xa vẫn tiếp cận được các dịch vụ để phát triển tại địa phương, tại quê hương của mình, giữ đất, giữ biên giới. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng không chỉ riêng của Lạng Sơn mà còn là của quốc gia”.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã tặng nhiều phần quà đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại huyện Văn Lãng, đề nghị chính quyền và các ngành các cấp quan tâm để người dân có điều kiện đón Tết Quí Mão vui tươi, đầm ấm.

Chị Hoàng Thị Eng người dân xã Thanh Long, huyện Văn Lãng xúc động: “Cá nhân tôi rất vui vì được Nhà nước quan tâm đến những hộ nghèo như gia đình chúng tôi. Tết đến rồi nhận được những món quà này tôi thấy rất vui và phấn khởi. Tết này chúng tôi đã có 1 cái Tết đầy đủ và no ấm hơn, dù chỉ là phần quà động viên nhưng chúng tôi rất cám ơn và trân trọng”.

Anh  Hoàng Văn Hưng, người dân xã Thanh Long, huyện Văn Lãng cho biết: “Tôi xin cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến các hộ nghèo trên địa bàn, tôi rất vinh dự được nhận món quà này. Món quà này đối với gia đình rất quý, đây là động lực để gia đình tôi cố gắng phấn đấu phát triển kinh tế”.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng. Phó Chủ tịch nước động viên, thăm hỏi và biểu dương những thành tích đã đạt được của Đồn biên phòng Na Hình trong triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, an ninh biên giới và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới các cấp chính quyền và Đồn biên phòng Na Hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội, góp phần vào thực hiện thành công các chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. 

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng thăm, tặng quà 200 công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Phó Chủ tịch nước đã thay mặt đoàn công tác đã trao tặng 200 triệu đồng cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn, trao kinh phí 500 triệu hỗ trợ xây dựng 10 nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn./.

Bài liên quan
Thủ tướng thăm hỏi nhân dân, kiểm tra một số dự án quan trọng tại Lạng Sơn
Sáng 21/4, Thủ tướng cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương đã đến thăm bà con nhân dân huyện Cao Lộc, kiểm tra thi công Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 4B, Cửa khẩu Quốc tế Hữu nghị, thăm Khu đô thị Mailand Hoàng Đồng - Lạng Sơn và tham dự các hoạt động quan trọng liên quan đến dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất