Phó Chủ tịch nước tặng quà cho gia đình chính sách, công nhân ở Bình Dương

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 29/03/2023, 21:57

Chiều nay (29/3), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có chuyến công tác tại Bình Dương với nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đối tượng chính sách, công nhân lao động.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia Địa đạo Tam Giác Sắt ở thị xã Bến Cát. Sau đó, Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Ung Thị Nừng (98 tuổi, ở ấp Kiến Điền, xã An Điền, thị xã Bến Cát).

Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi sức khỏe mẹ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng và Nhà nước trước sự hy sinh và đóng góp to lớn của những người mẹ Việt Nam anh hùng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Phó Chủ tịch nước tặng quà và chúc mẹ Ung Thị Nừng sống vui sống khỏe cùng con cháu, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng 30 suất quà cho các đối tượng chính sách và gia đình đối tượng chính sách tiêu biểu; 20 phần quà cho học sinh khó khăn trên địa bàn thị xã Bến Cát; trao 200 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương.

Bày tỏ vui mừng về sự đổi thay tích cực của thị xã Bến Cát- vùng chiến trường ác liệt trong những năm kháng chiến, Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương những kết quả mà tỉnh Bình Dương đạt được trong năm 2022.

Phó Chủ tịch nước cho biết, mục tiêu đến năm 2045 nước ta phải là nước phát triển có thu nhập cao, có thu nhập bình quân đầu người trên 12.000 USD. Trung ương cũng đưa ra những nghị quyết phát triển đối với 6 vùng kinh tế của đất nước, trong đó có vùng Đông Nam bộ. Bình Dương là một nơi được đặt kỳ vọng rất cao. Do đó, tỉnh phải có những kế hoạch, kịch bản để thích ứng với tình hình; tiếp tục đổi mới tư duy, tạo nên kỳ tích cho Bình Dương trong giai đoạn phát triển mới.

Nhân dịp này, Văn phòng Chủ tịch nước và lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trao tặng 30 suất quà cho công nhân tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Bến Cát./.

Bài liên quan
Việt Nam và UNICEF thúc đẩy hợp tác trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em
Nhân dịp tham dự Khóa họp 68 Uỷ ban Địa vị phụ nữ của Hội đồng Kinh tế, xã hội Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ngày 12/3 đã tiếp bà Catherine Mary Russell, Giám đốc Điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất