Phát hiện thêm một thi thể nam trong vụ sập cầu Phong Châu

Phi Long/VOV.VN | 23/09/2024, 15:15

Sáng 23/9, người dân phường Bạch Hạc, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ phát hiện thi thể nam nổi trên sông Hồng, phía hạ lưu, nghi là nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu và đã báo cho chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng đến nhận dạng.

Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, khoảng 7h45 ngày 23/9, Công an phường Bạch Hạc, TP. Việt Trì nhận được tin báo của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Phú Thọ về việc trong quá trình tuần tra cứu nạn cứu hộ nạn nhân vụ sập nhịp cầu Phong Châu đã phát hiện 1 thi thể nam giới đang trôi trên dòng sông Hồng, đoạn thuộc khu Mộ Hạ, phường Bạch Hạc, TP. Việt Trì.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT CATP Việt Trì đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm  tử thi và thông báo truy tìm tung tích nạn nhân trên địa bàn TP Việt Trì và các địa bàn lân cận, đồng thời thông báo cho các gia đình nạn nhân trong vụ sập nhịp cầu Phong Châu để nhận dạng.

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, gia đình nạn nhân Dương Công Chiến, sinh năm 1981, HKTT khu 8, Đan Thượng, Hạ Hòa, Phú Thọ, là lái xe ô tô đầu kéo BKS 19H- 042.12 trong vụ tai nạn sập nhịp cầu Phong Châu đã nhận dạng tử thi và có nguyện vọng đưa thi thể về để gia đình mai táng.

Trước nguyện vọng của gia đình nạn nhân và những đặc điểm mà gia đình nhận dạng được, Cơ quan CSĐT CATP Việt Trì đã bàn giao thi thể cho gia đình để mai táng theo phong tục.

Hiện các lực lượng chức năng Công an tỉnh đang nỗ lực chạy đua với thời gian, với trách nhiệm cao nhất thực hiện các biện pháp cứu nạn cứu hộ để xoa dịu phần nào những mất mát, đau thương mà người thân của các nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu đang phải gánh chịu.

Vụ sập cầu Phong Châu xảy ra khoảng 10 giờ ngày 9/9 khiến nhiều phương tiện và người bị rơi xuống sông Hồng.

Sơ bộ ban đầu xác định, tại thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện rơi xuống sông, trong đó có một ô tô tải, hai ô tô đầu kéo, sáu mô tô, một xe máy điện, tám người mất tích...

Đến thời điểm này đã tìm được thi thể 3 nạn nhân mất tích là anh Lương Xuân T và chị Nguyễn Thị H, hai vợ chồng, ngụ huyện Thanh Thủy và anh Hà Quốc C, ngụ TP Việt Trì.

Bài liên quan
Hạ thủy nhịp cầu phao đầu tiên và trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập
Lữ đoàn Công binh 249, Binh chủng Công binh vừa hạ thủy nhịp cầu phao đầu tiên xuống sông Hồng và đang tiếp tục hoàn tất những công việc cuối cùng trước khi chính thức lắp đặt cầu phao phục vụ đi lại của người dân sau sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra sáng 9/9 tại huyện Tam Nông (Phú Thọ).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Quy hoạch phải đi trước một bước, sát thực tế, khả thi
Ngày 22/9, tại tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh. Cùng dự có Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp.
Mới nhất