Ông Trump quay lại Facebook

18/03/2023, 11:21

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quay lại Facebook sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ.

“I’M BACK! (Tôi đã trở lại)", Cựu Tổng thống Mỹ đăng thông báo ngắn gọn trên Facebook, vài tuần sau khi được Meta khôi phục tài khoản. Ông Trump, người đang trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng, cũng chia sẻ đoạn video cũ, trong đó ông phát biểu: “Xin lỗi đã để các bạn phải chờ đợi”.

Ông đăng video tương tự lên YouTube vào ngày 17/3 (giờ địa phương). 

Ông Trump quay lại Facebook - 1

Tài khoản Facebook của ông Donald Trump đã được khôi phục.

Hồi tháng 1, Meta cho biết sẽ khôi phục tài khoản cá nhân của ông Trump, chấm dứt lệnh đình chỉ áp đặt từ sau vụ bạo loạn Đồi Capitol năm 2021. Trong sự kiện này, những người ủng hộ ông đã tràn lên Đồi Capitol trong khi nhà chức trách đang kiểm phiếu bầu Tổng thống.

Ông Trump chính thức được tháo “vòng kim cô” trên Facebook và Instagram vào ngày 9/2. Nick Clegg, Phó Chủ tịch các vấn đề toàn cầu của Meta, cho rằng “công chúng nên được lắng nghe những điều mà các chính trị gia đang nói, cả mặt tốt lẫn xấu, để họ có lựa chọn sáng suốt tại hòm bỏ phiếu”.

Công ty cũng bổ sung các biện pháp bảo vệ để đảm bảo không có ai tái phạm liên tục, ngay cả khi họ là chính trị gia hay lãnh đạo thế giới. Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, từng là công cụ quan trọng của ông Trump trong các chiến dịch tranh cử trước đây.

Hôm qua, YouTube thông báo trên Twitter về việc bỏ lệnh cấm tài khoản của ông Trump. Ông có thể đăng tải nội dung mới. Nền tảng chia sẻ video cho biết đã đánh giá thận trọng rủi ro của bạo lực ngoài đời, trong khi cân bằng cơ hội để cử tri được lắng nghe tiếng nói từ các ứng cử viên lớn trong cuộc chạy đua bầu cử.

Twitter khôi phục tài khoản ông Trump vào năm 2022 sau khi Elon Musk tiếp quản. Dù vậy, ông vẫn chưa xuất hiện trên mạng xã hội này. Thay vào đó, ông thường cập nhật trên Truth Social.

Du Lam(Nguồn: Korea Herald)

Bài liên quan
Vợ chồng ông Biden thu nhập gần 620.000 USD năm 2023
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill vừa công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ tăng 7%, lên 619.976 USD vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất