Ô-sin bí ẩn trong Cuộc chiến không giới tuyến: Hết cảnh quay lại tất tả chăm con

09/10/2023, 08:22

Chuyên thủ vai ô-sin trên màn ảnh nhỏ, Minh Cúc đang khiến khán giả thích thú với vai người giúp việc lạnh lùng, bí ẩn tên Sú của "Cuộc chiến không giới tuyến".

Minh Cúc là nữ diễn viên "quen mặt" với khán giả truyền hình thông qua những vai ô-sin, người lam lũ ở những bộ phim: Về nhà đi con, Hương vị tình thân, Cuộc đời vẫn đẹp sao... Hiện tại, chị vào vai Sú - cô giúp việc lạnh lùng, bí ẩn của phim Cuộc chiến không giới tuyến.

Sú xuất hiện ở nhà Thào A Hề (Sỹ Toàn) với vai trò người giúp việc nhưng lại hết sức bí ẩn, không cười nói, không nghe lời bất cứ ai ngoài ông chủ. Gương mặt Sú luôn trong tình trạng lạnh lùng, "không cảm xúc" khiến mọi người rất tò mò.

Tạo hình của Minh Cúc trong vai Sú.

Tạo hình của Minh Cúc trong vai Sú.

Trên phim là vậy nhưng vừa kết thúc cảnh quay, cuộc sống của Minh Cúc hoàn toàn khác. Minh Cúc chia sẻ: "Bối cảnh của phim chủ yếu là ở Mộc Châu, khá xa Hà Nội nên mỗi đợt quay có khi kéo dài cả tuần.

Với mọi người thì không sao, nhưng tôi có con nhỏ ở nhà, sức khỏe của bé không tốt nên khá sốt ruột. Bé ở nhà có ông bà, 2 bác trông nom nhưng cứ được nghỉ 1, 2 ngày là tôi lập tức về Hà Nội ngay để xem con thế nào và đỡ đần mọi người trong nhà.

Những ngày không về được thì cứ hết cảnh quay là tôi gọi về trò chuyện với con. Ban đầu Tú Minh thấy tạo hình đặc biệt của tôi thì thích lắm, cười khanh khách. Nhưng có những hôm cảnh quay vất vả, có hóa trang vết thương, Tú Minh nhìn thấy thì không cười, mặt mũi căng thẳng, gọi thế nào cũng không chịu phản ứng".

Hết cảnh quay Minh Cúc vội về Hà Nội chăm con, đỡ đần gia đình.

Hết cảnh quay Minh Cúc vội về Hà Nội chăm con, đỡ đần gia đình.

Minh Cúc cho hay, làm mẹ của một em bé đặc biệt như Tú Minh nên chị ít khi nhận lời đi diễn xa và dài ngày. Thời gian gần đây sức khỏe của bé Tú Minh tốt hơn nên chị có thể thoải mái hơn đôi chút.

Với vai ô-sin bí ẩn nhất phim Cuộc chiến không giới tuyến, nữ diễn viên cho hay: "Từ trước tới nay dù được giao vai nào tôi cũng đều trân trọng và cố gắng làm tốt nhất có thể. Dù cùng là vai ô-sin nhưng mỗi vai diễn đều có cái chất và cá tính riêng để tôi thỏa sức hóa thân, trải nghiệm.

Điều thú vị là vừa kết thúc phim Cuộc đời vẫn đẹp sao thì tôi gặp lại anh Hoàng Hải (NSƯT Hoàng Hải). Ở phim trước 2 anh em có nhiều cảnh quay thân thiết nhưng trong phim này thì lại ở 2 tuyến khác nhau.

Tuy nhiên, vì phim chỉ mới kết thúc, vẫn còn rất ấn tượng với vai diễn của nhau nên không ai bảo ai 2 anh em cứ nhìn thấy nhau là cười. Anh ấy vẫn gọi tôi là Bình Boong còn tôi thì gọi anh ấy là anh Nát".

Minh Cúc cũng chia sẻ thêm, trên phim cô và Hà Việt Dũng (vai Đoàn) không ưa gì nhau nhưng ngoài đời lại khác hẳn: "Ban đầu tôi cứ nghĩ Việt Dũng hơi khó gần, nhưng khi bắt đầu vào cảnh quay chung thì anh Dũng không hề khó, ngược lại rất "lầy" và tếu".

Tuy việc quay phim vất vả nhưng cả đoàn đều rất vui vẻ.

Tuy việc quay phim vất vả nhưng cả đoàn đều rất vui vẻ.

Tuy nhiên, với phim Cuộc chiến không giới tuyến, do bối cảnh quay ở vùng núi nên khá vất vả với Minh Cúc và cả đoàn: 

"Cả đoàn phim đã có khoảng thời gian quay trên vùng cao đúng lúc thời tiết khắc nghiệt, lúc nắng thì cháy da thịt mà mưa thì lạnh. Thời tiết thay đổi liên tục khiến chúng tôi liên tục gặp vấn đề về sức khỏe, có lúc mất tiếng.

Những ngày mưa kéo dài khiến việc di chuyển của đoàn lên cửa khẩu gần biên giới rất khó khăn vì lối vào toàn bùn đất rất trơn, có những đoạn đường dốc cao phải đi rất cẩn thận từng bước một để đảm bảo an toàn. 

Nhưng bù lại, bà con trên này theo dõi và ủng hộ chúng tôi rất nhiều. Bà con theo dõi từng tập phim, gặp chúng tôi ai cũng hỏi han rất thân tình. Nhiều người còn nhận ra tôi và anh Hoàng Hải là Bình và Lưu của phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng".

Thảo Nguyên

Bài liên quan
"Mùa kịch Lưu Quang Vũ" tái ngộ khán giả
Bước vào “Mùa kịch Lưu Quang Vũ”, khán giả đắm chìm trong thế giới xúc cảm mà Lưu Quang Vũ đã gửi gắm, khắc họa với nhãn quan thi vị vượt thời gian, những khám phá tinh tế từ mọi góc cạnh của cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất