Nữ sinh đầu độc cha bằng xyanua lãnh án tù chung thân

15/12/2022, 16:51

Tống Thị Tùng Linh (trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu) - nữ sinh đầu độc cha bằng xyanua lãnh án tù chung thân.

Chiều 15/12, sau 1 tuần nghị án, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Tống Thị Tùng Linh (trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) tù chung thân về các tội giết người, mua bán trái phép chất độc và hủy hoại tài sản.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Linh là côn đồ, giết chính người đã nuôi dưỡng mình. Tuy vậy, tại tòa, tất cả những người đại diện cho bị hại, gồm ông nội, mẹ, cô của Linh đều tha thiết xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để Linh có cơ hội được sống và làm lại cuộc đời. 

Nữ sinh đầu độc cha bằng xyanua lãnh án tù chung thân - 1

Bị cáo Tống Thị Tùng Linh. (Ảnh: Quang Hưng)

Vì vậy, xem xét trên khía cạnh nhân đạo của pháp luật Việt Nam, đồng thời áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Tống Thị Tùng Linh, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo tù chung thân cho tội giết người; 3 năm tù giam cho tội mua bán trái phép chất độc; 3 năm tù giam cho tội hủy hoại tài sản. Tổng hình phạt là chung thân.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Thư 2 năm tù về tội mua bán trái phép chất độc. Bị cáo này đã bán xyanua cho bị cáo Tống Thị Tùng Linh. 

Trước đó, bị cáo Linh khai, từ khoảng tháng 9/2021 từng nảy sinh ý định giết cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi, cùng trú TP Bà Rịa). Linh giã thuốc ngủ pha vào nước để ông Điệp uống nhưng bất thành. Sau đó, Linh lên mạng tìm hiểu chất độc xyanua để đầu độc cha. 

Ngày 18/1/2022, Linh bắt xe khách lên chợ Kim Biên (quận 5, TP.HCM) tìm mua chất độc xyanua.

Lúc đầu, bị cáo Thư không bán. Do Linh năn nỉ và nói là sinh viên cần làm thí nghiệm, nên Thư đã gọi điện cho Lê Thị R. (42 tuổi, trú TP.HCM) để hỏi mua lại. R. báo giá 220 nghìn đồng/kg, sau đó Thư bán lại cho Linh giá 500 nghìn đồng/kg. 

Sau khi mua được xyanua, Linh về lại TP Bà Rịa thực hiện kế hoạch cho nước vào chai để cha uống.

Sau khi ông Điệp chết, Linh tạo hiện trường giả bằng cách đốt nhà, rồi loan tin có người đột nhập. Hành vi đốt nhà khiến 2 chiếc xe máy bị cháy.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, Linh khai nguyên nhân dẫn đến việc giết cha do bị cha tạo áp lực quá lớn về việc học hành và thường xuyên bị cha la mắng. 

Cha tạo áp lực quá lớn, bị cáo bị đè nén không thể chia sẻ cùng ai về việc học tập của mình. Cha bị cáo muốn bị cáo học ngành luật hay y trong khi bị cáo thích học thiết kế đồ họa. Nếu bị cáo không nghe theo thì cha không lo cho. Bị cáo đăng ký học luật là theo ý của cha”, bị cáo Linh nói trước tòa.

Bị cáo Linh khai đốt nhà, che dấu hành vi giết cha vì thời điểm đó rất hoảng loạn. Khi được hỏi về việc nhìn nhận bản thân ra sao khi giết cha, bị cáo Linh nói rằng mình rất dã man. 

Tại tòa, bị cáo Thư khai cửa hàng bán chất xyanua không phải do mình làm chủ, chỉ mới vào làm việc được một tháng. Do Linh năn nỉ quá nên mới bán, bản thân không hiểu biết về loại chất cấm này.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Cựu Chủ tịch HĐQT SCB nói không ngủ được, vợ và mẹ khóc hết nước mắt
Cựu Chủ tịch HĐQT SCB nói sau khi nghe Viện KSND TP.HCM đề nghị án chung thân đã không ngủ được, vợ và mẹ bị cáo khóc hết nước mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất