NSƯT Phi Điểu giành giải 'Nữ diễn viên chính xuất sắc' ở tuổi 91

30/10/2023, 15:22

NSƯT Phi Điểu (91 tuổi) vượt qua nhiều ứng viên trẻ để giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim (LHP) ngắn TP.HCM lần thứ nhất năm 2023.

Ngay từ khi có tên trong danh sách các nghệ sĩ tham gia LHP ngắn TP.HCM 2023, NSƯT Phi Điểu đã được gọi là "Người cao tuổi nhất có mặt tại LHP" bởi năm nay bà đã bước sang tuổi 91. Tuy nhiên, tuổi đã cao nhưng NSƯT Phi Điểu không hề tỏ ra thua kém so với lứa diễn viên trẻ đang thời sung sức.

Với vai diễn trong bộ phim ngắn Ai giết bánh bò, nữ nghệ sĩ cao tuổi đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo và khán giả tại LHP ngắn TP.HCM lần thứ nhất năm 2023 để giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc, một trong những giải cá nhân quan trọng nhất của LHP.

NSƯT Phi Điểu (giữa) nhận giải thưởng tại LHP.

NSƯT Phi Điểu (giữa) nhận giải thưởng tại LHP.

Chia sẻ sau khi nhận giải, NSƯT Phi Điểu cho biết tuổi đã cao nhưng bà vẫn nhận lời đóng phim truyền hình, đóng các bộ phim ngắn bởi được đóng phim là niềm vui của bà.

Bà không đặt nặng vấn đề cát-sê. Với những bộ phim của các đạo diễn trẻ, những sinh viên ngành điện ảnh vốn không có nhiều kinh phí làm phim, NSƯT Phi Điểu luôn sẵn sàng đồng hành để hỗ trợ.

Ngoài NSƯT Phi Điểu, giải thưởng cá nhân tại LHP ngắn còn được trao cho một số diễn viên khác như giải Nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho diễn viên Trần Phong với vai Mạnh trong phim Đứng giữa lằn ranh. Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc thuộc về diễn viên Huỳnh Hữu Khang (trong phim Gã hoàn lương) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Nghinh Lộc (trong phim Nhìn).

Ngoài ra, BTC còn trao giải thưởng ở một số hạng mục khác như Giải kịch bản xuất sắc, Giải họa sĩ xuất sắc, Giải âm nhạc xuất sắc…

3 giải Vàng của LHP thuộc về các bộ phim: phim tài liệu Ký ức không phai, phim hoạt hình Phù du và phim truyện Người đàn bà ở trạm xe. 3 giải bạc thuộc về: phim tài liệu Nguyễn Công Trung, phim hoạt hình Bức tranh của bố và phim truyện Ai giết bánh bò.

Nhiều nghệ sĩ trẻ giành giải thưởng tại Liên hoan.

Nhiều nghệ sĩ trẻ giành giải thưởng tại Liên hoan.

LHP ngắn TPHCM 2023 được tổ chức trong 3 ngày (từ 27 tới 29/10) thu hút 96 tác phẩm dự thi, trong đó có 60 phim truyện, 23 phim tài liệu và 13 phim hoạt hình. Dự kiến, LHP ngắn TP.HCM được tổ chức thường kỳ 2 năm/lần.

NSƯT Phi Điểu là vợ của cố nhạc sĩ Phan Nhân. Bà sinh năm 1932, tham gia hoạt động cách mạng từ rất sớm. Năm 1954, bà tập kết ra Bắc và trở thành phát thanh viên giọng miền Nam tại Đài Tiếng nói Việt Nam. Sau ngày đất nước thống nhất, bà chuyển về công tác tại Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Sau khi nghỉ hưu, NSƯT Phi Điểu mới tham gia đóng phim và để lại dấu ấn với các vai diễn về người phụ nữ tần tảo, chịu thương chịu khó. Ngoài ra, bà còn tham gia đóng quảng cáo, minh họa cho video nhạc, hỗ trợ thí sinh trong nhiều tiết mục trên các chương trình truyền hình thực tế.

(Nguồn: Tiền Phong)

Bài liên quan
‘Bảo vật điện ảnh Nhật Bản’ nói gì khi tham gia Liên hoan phim quốc tế TP.HCM?
Bảo vật điện ảnh Nhật Bản" - đạo diễn Kore-eda Hirokazu có những chia sẻ với truyền thông và khán giả trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF) 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất