Nổ bóng bay ngày khai giảng, 7 học sinh nhập viện

05/09/2023, 12:51

Trong lúc khai giảng, chùm bóng bay phát nổ khiến 7 học sinh tiểu học của trường tiểu học Yên Phú (huyện Yên Định, Thanh Hóa) bị bỏng, phải nhập viện.

Trưa 5/9, bà Nguyễn Thị Khuyên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định (Thanh Hoá) xác nhận thông tin, tại trường Tiểu học Yên Phú xảy ra sự cố nổ bóng bay trong lúc khai giảng khiến 7 em học sinh bị bỏng, phải nhập viện. 3 em bị nhẹ được gia đình điều trị tại nhà. 

Hiện học sinh đã được đưa đến cơ sở y tế để điều trị vết bỏng do nổ bóng bay.

Hiện học sinh đã được đưa đến cơ sở y tế để điều trị vết bỏng do nổ bóng bay.

Trong buổi lễ khai giảng của trường Tiểu học Yên Phú có nghi thức thả bóng bay lên trời. Tuy nhiên, một số học sinh không thả bóng bay mà giữ lại để chơi. Sau đó, bóng bay này chạm vào điếu thuốc lá của một phụ huynh đứng gần đó, khiến 3 quả bóng phát nổ.

Theo bà Khuyên, khí trong quả bóng là nitơ nên khi gặp lửa, phát nổ gây bỏng vùng mặt, tay của học sinh. Các học sinh bị thương đều là học sinh trường tiểu học Yên Phú.  

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương cùng nhà trường và các em học sinh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định để thăm khám, điều trị”, bà Khuyên nói. 

Theo Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Định, qua thăm khám các bác sĩ cũng cho biết, vết thương không nặng và không qua sâu, các em đã được bôi thuốc và một số em học sinh đã ổn định tâm lý. 

Đơn vị đang chỉ đạo nhà trường tập trung chăm lo cho các cháu bị thương và sẽ có báo cáo cụ thể về sự việc nêu trên.

Ngô Nhung

Bài liên quan
NLĐ được hưởng những chế độ nào trong thời gian điều trị do tai nạn lao động?
Sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Nhà máy xi măng ở Yên Bái ngày 22/4, nhiều người lao động quan tâm đến các vấn đề tai nạn lao động, các chế độ, chi phí người lao động được hưởng trong thời gian nghỉ điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất