Những món quà Tết ấm lòng trên đường về đoàn viên

Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc | 19/01/2023, 15:37

Những ngày cận Tết, lượng người dân tỉnh Điện Biên đi làm ăn xa trở về đón tết cùng gia đình rất đông. Cùng với thực hiện nhiệm vụ đảm bảo giao thông, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Điện Biên còn thành lập các tổ, chốt trên các tuyến Quốc lộ phát quà, hỗ trợ cho người dân trong quá trình về vui tết, đoàn viên.

Trưa 28 Tết, lượng phương tiện di chuyển trên tuyến Quốc lộ 279, đoạn qua địa phận huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên vẫn không ngừng gia tăng. Đa số họ là người dân đi làm ăn xa ngoại tỉnh; học sinh được nghỉ học về thăm thân, đón tết cùng gia đình.

Chị Lê Thị Lan Anh, người dân huyện Điện Biên đang trên đường từ Hà Nội về nhà đón Tết chia sẻ: Do không đặt được vé xe vì cuối năm lượng người đi xe khách đông, nên 2 chị em chị quyết định đèo nhau bằng xe máy từ Hà Nội về Điện Biên. Chặng đường 500 km rất lạnh và mệt mỏi, nhưng khi về đến địa phận tỉnh nhà, được lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh động viên, hỗ trợ, dù chỉ là những chai nước, hộp sữa, nhưng ai cũng cảm thấy rất ấm lòng.

“Các anh ai cũng rất nhiệt tình, có tặng nước, sữa và cho chúng em cảm giác rất gần gũi, an tâm và thấy ấm lòng hơn khi từ nơi xa về quê nhà ăn tết”, chị Lan Anh nói.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, Đội phó Đội Tuyên truyền điều tra xử lý, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, các phần quà là do cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh tự đóng góp để mua sắm tặng người dân, với mong muốn hỗ trợ cho bà con tham gia giao thông đảm bảo an toàn hơn.

Trong sáng 28 Tết, 5 tổ chốt của đơn vị tại các tuyến Quốc lộ 279, Quốc lộ 12 đi các tỉnh thành miền xuôi đã phát hàng trăm suất quà cho người tham gia giao thông về ăn tết. Cùng với  phát quà, các tổ chốt cũng thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở người dân tham gia giao thông đảm bảo an toàn trên các chặng đường dài.

“Thời điểm giáp tết bà con nhân dân đi làm ăn ở xa các địa phương khác về quê rất nhiều. Vì vậy, ngoài việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, chúng tôi cũng kết hợp với tặng quà hỗ trợ bà con trên đường về quê ăn Tết bằng những phần quà nhỏ. Hy vọng rằng, bà con nhân dân sẽ có một hành trình, một cái tết vui vẻ, đầm ấm, an toàn”, Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng cho biết .

Thượng tá Nguyễn Đình Quân, Phó Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Điện Biên cho hay, trong 2 tháng thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết dương lịch và Nguyên đán 2023, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn, 2 người chết, 3 người bị thương, giảm từ 20-40 vụ và người thương vong.

Những ngày này, đơn vị đã tăng cường 100% quân số tuyên truyền, hướng dẫn đảm bảo giao thông và hỗ trợ người tham gia giao thông về nhà đoàn viên đảm bảo an toàn.

“Tới đây chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các công ty phát mũ bảo hiểm, thay dầu nhớt cho bà con khi đi đường mà có bị cơ nhỡ, đặc biệt là những người đi làm ăn ở tỉnh xa về. song song với việc phát quà cho bà con chúng tôi cũng đã tuyên truyền phổ biến những quy định cần lưu ý khi tham gia giao thông để mang đến sự an toàn trên đường về quê ăn tết cho bà con nhân dân", Thượng tá Nguyễn Đình Quân nói.

Những món quà nhỏ bé, nhưng ấm áp, ý nghĩa mà lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Điện Biên dành tặng cho người dân đã tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân, giúp cho những cung đường trở về ngắn lại và đưa xuân đến gần hơn với mọi người, mọi nhà./.

Bài liên quan
Sở GTVT Điện Biên đề nghị công an vào cuộc vụ xe khách đình công
Sở Giao thông Vận tải Điện Biên vừa có văn bản đề nghị công an tỉnh vào cuộc sau vụ việc hàng loạt nhà xe đình công do bức xúc về chính sách thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất