Những điều thú vị về phần phim điện ảnh thứ 42 của Doraemon

Hà Phương/VOV.VN | 11/05/2023, 16:18

Như một quy luật, thấy "Doraemon" là thấy hè về. Hằng năm, chú Mèo Máy của tuổi thơ sẽ “chiêu đãi” các khán giả Việt Nam thân thương bằng một bộ phim điện ảnh cực kỳ hấp dẫn vào thời điểm kết thúc năm học và bắt đầu kỳ nghỉ hè. Và mùa hè 2023 cũng không ngoại lệ.

Năm nay, Doraemon, Nobita và các bạn lại tiếp tục chinh phục các fan với bộ phim mới toanh mang tên "Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời". 

Một phần phim với câu chuyện độc lập

Khá nhiều bộ phim điện ảnh Doraemon được lấy cảm hứng, hoặc là phiên bản remake (làm lại) dựa trên cốt truyện của một bộ phim thuộc thương hiệu Doraemon, đã từng ra mắt khán giả trước đó. Nhưng "Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" của năm nay sẽ là một phần phim, một câu chuyện mới và hoàn toàn độc lập, không dựa vào cốt truyện của bất kỳ tác phẩm nào trước đó, dù tựa đề có thể khiến khán giả phần nào nhớ đến tập phim "Nobita và vương quốc trên mây".

Nobita phát hiện một hòn đảo hình trăng lưỡi liềm trên bầu trời. Cậu chàng reo lên: "Đó chính là Utopia mà tớ tìm thấy đó", và rồi cùng Doraemon xuất phát trên một tàu bay bí ẩn mang tên "Tàu bay thời gian Zeppelin". Sau khi vượt qua rất nhiều thời đại và vùng đất trên thế giới, họ đã tìm ra Paradapia, một thiên đường như mơ, nơi tất cả mọi người đều trở nên hoàn hảo. Ở đó, họ gặp gỡ một robot mèo hoàn hảo mang tên Sonya. Và dường như ở hòn đảo thiên đường đó đang che giấu một bí mật to lớn...

Cả đạo diễn Doyama Takumi và biên kịch Kosawa Ryota đều lần đầu tiên tham gia một phần phim Doraemon. Họ sẽ mang đến những góc nhìn hiện đại nhưng cũng rất sâu sắc, thổi một làn gió mới vào loạt phim quen thuộc. 

Sự tái xuất của dàn nhân vật quen thuộc cùng những người bạn mới

Bên cạnh nhóm bạn quen thuộc, năm nay, đồng hành cùng Nobita và các bạn trong phần phim mới nhất còn có Mèo máy Sonya. Sonya là một chú mèo robot có nhiệm vụ bảo bảo an toàn cho cư dân của Paradapia - hòn đảo hình trăng lưỡi liềm lơ lửng trên bầu trời mà nhóm bạn Doraemon ghé thăm. Ban đầu Sonya cũng có chút xích mích hiểu nhầm với nhóm bạn, tuy nhiên mọi việc cuối cùng cũng được xử lý ổn thỏa. 

Cùng với phần nội dung mới toanh, những món bảo bối mới của Doraemon cũng sẽ được giới thiệu đến khán giả. Đặc biệt, phải kể đến tàu bay thời gian Zeppelin, món bảo bối với quy mô cực lớn vừa được Doraemon “order” từ tương lai. Món bảo bối này sẽ cùng nhóm bạn vi vu qua khắp các thời đại để tìm kiếm vùng đất lý tưởng. Đặc biệt hơn, Doraemon còn được tặng kèm những món quà đặc biệt siêu cấp đáng yêu khiến khán giả trầm trồ.

Những con số ấn tượng

Bộ phim ra mắt tại Nhật Bản vào hồi tháng 3 vừa qua và nhận được phản ứng vô cùng tích cực từ khán giả. Phim đạt số điểm 3.9/5.0 trên trang đánh giá Eiga.com và 4.1/5.0 trên trang đánh giá Yahoo Movies, lọt top những phần phim có điểm số cao nhất toàn loạt phim. 

Không chỉ vậy, "Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" còn làm rất tốt tại phòng vé khi có 5 tuần đứng nhất bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách. Cho đến hiện tại, phim đã thu về 42,6 tỷ yên doanh thu, áp sát mốc top 3 các phim Doraemon có doanh thu cao nhất mọi thời đại. 

Với những thành tích ấn tượng cùng phản ứng tích cực từ khán giả, "Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" đã và đang tạo ra cơn sốt tại Nhật Bản, khiến các fan của Mèo Ú không khỏi tự hào. Phim cũng được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công lớn tại Việt Nam giống như các phần phim trước đây của Doraemon./.

Bài liên quan
Chuyện Lê Dương Bảo Lâm bôi nhọ Doraemon và sự lố bịch tràn lan của nhạc chế
Bây giờ nhạc chế lên game show truyền hình, chương trình về âm nhạc, các sân khấu biểu diễn; đối với tôi đó là sự phỉ báng âm nhạc”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất