Nhìn lại hành trình lịch sử tại ASIAD 18 của Olympic Việt Nam

Hoàng Sơn/VOV.VN | 14/09/2023, 08:29

Tại ASIAD 18, ĐT Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử khi vào tới bán kết của môn bóng đá nam.

ĐT Olympic Việt Nam tranh tài tại môn bóng đá nam ASIAD 18 với nòng cốt là các cầu thủ đã cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018. Bên cạnh các ngôi sao trẻ ở thời điểm đó như Quang Hải, Công Phượng hay Xuân Trường, HLV Park Hang Seo còn có sự phục vụ của 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Văn Quyết, Anh Đức và Hùng Dũng.

Tại vòng bảng ASIAD 18, ĐT Olympic Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Ở 2 trận đầu tiên tại vòng bảng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo dễ dàng vượt qua Pakistan và Nepal với các tỷ số 3-0 và 2-0, qua đó sớm giành vé vào vòng 1/8.

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, ĐT Olympic Việt Nam đã tạo ra bất ngờ lớn khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng D.

Tại vòng 1/8, ĐT Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Bahrain. Dù vậy, bàn thắng quý như vàng của Công Phượng ở phút 88 giúp đại diện của khu vực Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết. Tại vòng 8 đội mạnh nhất, ĐT Olympic Việt Nam cần tới 120 phút thi đấu để vượt qua Syria với tỷ số 1-0, qua đó có lần đầu tiên vào tới bán kết của một kỳ ASIAD.

Ở bán kết, dù rất nỗ lực nhưng ĐT Olympic Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ trước Hàn Quốc và để thua 1-3. Hàn Quốc sau đó cũng là đội giành HCV tại môn bóng đá nam ASIAD 18.

Còn ở trận tranh HCĐ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thiếu may mắn và để thua UAE ở loạt luân lưu, sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Quay đầu giảm
Giá xăng dầu thế giới hôm nay quay đầu giảm, dầu Brent rời mốc 83 USD/thùng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất