Nhật Bản xem xét khởi tố kẻ dọa ám sát Thủ tướng Kishida Fumio

24/08/2022, 20:21

Ngày 24/8, cảnh sát Nhật đề nghị công tố khởi tố người đàn ông sống tại thành phố Narashino, tỉnh Chiba do đăng lời đe dọa ám sát Thủ tướng Kishida lên Twitter.

Trong nội dung đăng trên mạng Twitter ngày 14/7, nhân viên văn phòng 48 tuổi ở thành phố Narashino này viết: “Nếu lễ quốc tang được tổ chức, Thủ tướng Kishida Fumio có thể sẽ là người tiếp theo” khi nhắc đến cố Thủ tướng Abe Shinzo. Ngoài ra, đối tượng còn kêu gọi mọi người chế tạo các khẩu súng tự chế.

Nhật Bản xem xét khởi tố kẻ dọa ám sát Thủ tướng Kishida Fumio  - 1

Ông Kishida Fumio. 

Sau khi nhận được trình báo về những nội dung trên, Sở Cảnh sát thành phố Narashino đã điều tra, xác minh tài khoản, chuyển vụ việc cho các công tố viên và đề nghị khởi tố người đàn ông.

Trả lời thẩm vấn, người đàn ông trên khẳng định không có ý định ám sát Thủ tướng Kishida, song cho rằng số tiền thuế mà Chính phủ Nhật Bản dùng để tổ chức lễ quốc tang nên được sử dụng cho các biện pháp phòng dịch COVID-19 và hỗ trợ những người nghèo.

Vào tháng 7, Thủ tướng Kishida thông báo Chính phủ Nhật Bản sẽ tổ chức quốc tang cho cố Thủ tướng Abe Shinzo vào ngày 27/9 tới, bởi ông Abe không chỉ là Thủ tướng tại vị lâu nhất của Nhật Bản, mà còn có nhiều thành tựu lớn được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

(Nguồn: Báo Tin tức )
Bài liên quan
Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp chế tạo siêu máy tính phục vụ phát triển AI
Bộ Công nghiệp Nhật Bản vừa thông báo sẽ hỗ trợ 72,5 tỷ Yen (tương đương khoảng 470 triệu USD) cho 5 công ty trong nước để chế tạo siêu máy tính sử dụng cho mục đích phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất