Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Phép thử của HLV Troussier

22/03/2023, 07:03

Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Iraq là bài kiểm tra của HLV Philippe Troussier với các học trò sau 3 tuần tập luyện.

Thử thách đầu tiên cho U23 Việt Nam tại giải giao hữu Doha Cup 2023 là U23 Iraq. Đối thủ của thầy trò HLV Philippe Troussier là đại diện đến từ nền bóng đá mạnh của châu Á ở các cấp độ đội tuyển quốc gia. Các tuyển thủ U23 Việt Nam đối mặt với bài kiểm tra có độ khó cao hơn rất nhiều so với trận đấu tập tuần trước gặp CLB Phú Thọ.

U23 Iraq mang đến Doha Cup 2023 đội hình có tổng giá trị lên tới 4,58 triệu USD (theo Tranfermark). HLV Radhi Shenaishil triệu tập rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu như: Hani Nesajer (Trelleborgs FF, Thụy Điển), Yusuf Al-Imam (Malmo, Thụy Điển), Marko Farji (Stromsgodset, Na Uy), Manuel Iylia (FC Twente, Hà Lan), Ali Hayder (Stoke City – Anh), Mustafa Omran (Atalanta - Italia) và Ali Almosawe (Copenhagen – Đan Mạch).

Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Phép thử của HLV Troussier - 1

U23 Việt Nam ra quân ở Doha Cup 2023.

U23 Iraq chưa bao giờ vắng mặt ở các vòng chung kết U23 châu Á. Trong 5 lần tham dự, họ chỉ một lần duy nhất không vượt qua được vòng bảng. Điều này cho thấy các đội tuyển trẻ của Iraq có sự ổn định ra sao.

Dù được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam nhưng U23 Iraq cũng có những vấn đề riêng của mình. Do lịch trình khác nhau nên U23 Iraq chỉ có một buổi tập duy nhất với đầy đủ quân số. Đội bóng này cũng chỉ vừa có mặt ở Qatar vào ngày 20/3.

Thể trạng của các cầu thủ cũng là vấn đề đáng lo đối với U23 Iraq. Nếu ở vào một thời điểm khác, đội bóng này sẽ là đối thủ vượt trội toàn diện so với thầy trò HLV Troussier. Tuy nhiên, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq cũng chính là ngày đầu tiên trong tháng Ramadan - thường có ảnh hưởng đáng kể đến việc sinh hoạt và tâp luyện cũng như của các cầu thủ.

Trong khi đó, U23 Việt Nam tham dự Doha Cup với mục đích kiểm nghiệm, thực hành. Đây là giai đoạn quan trọng trong quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Philiippe Troussier hướng tới SEA Games 32. 

Nhà cầm quân người Pháp nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất ở ngày ra quân trước khi tính đến các phương án thử nghiệm. Tuy đây chưa phải danh sách cuối cùng dự SEA Games 32 nhưng bộ khung của U23 Việt Nam phần nào đã được hình thành.

HLV Troussier yêu thích lối đá bóng ngắn, phối hợp chuyển trạng thái nhanh. U23 Việt Nam sẽ bắt buộc phải triển khai bóng từ các hậu vệ và hàng thủ trở thành nơi mà HLV Troussier đầu tư nhiều thời gian để xây dựng “mặt chân đế” cho U23 Việt Nam.

Trận đấu giao hữu với CLB Phú Thọ mới là thước đo đầu tiên. Trước những đối thủ mạnh như U23 Iraq và U23 UAE, từng điểm mạnh, điểm yếu sẽ được bộc lộ. Chỉ có như vậy, HLV Troussier mới có thể đưa ra đánh giá tổng quan về đội bóng của mình.

Dự đoán: U23 Việt Nam 2-3 U23 Iraq

Mai Phương

Bài liên quan
U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait: HLV Hoàng Anh Tuấn tạo bước ngoặt
VOVLIVE - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tạo ra những bước ngoặt trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait đêm qua (17/4).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất