Nhận định bóng đá Ngoại hạng Anh: Fulham vs Liverpool, Everton vs Chelsea

06/08/2022, 09:21

Nhận định bóng đá vòng 1 Ngoại hạng Anh hôm nay 6/8: Fulham vs Liverpool, Everton vs Chelsea.

Cả LiverpoolChelsea đều phải thi đấu trên sân khách ở vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Dù vậy, thử thách dành cho 2 đội bóng này có độ khó không cao. 

Nhận định Fulham vs Liverpool (18h30 ngày 6/8)

Fulham trở lại Ngoại hạng Anh với tư cách là đội vô địch Championship mùa trước. Đội bóng do HLV Marco Silva dẫn dắt đăng quang khi thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ theo kịch bản quen thuộc. Họ đăng quang sớm vài vòng, ghi tới hơn 100 bàn thắng với phong độ xuất sắc của vua phá lưới Aleksandar Mitrovic (43 bàn).

Tuy nhiên, trong 2 lần gần nhất thắng hạng trước đó, Fulham đều bị đẩy ngược trở lại Championship chỉ sau một mùa giải với những thành tích nghèo nàn. Đội bóng này vượt trội ở giải hạng dưới, nhưng lại không có sự điều chỉnh phù hợp để bắt kịp sự khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh. Đó là lý do khiến khả năng trở thành "ngựa ô" của Fulham trong mùa giải này không được đánh giá cao.

Nhận định bóng đá Ngoại hạng Anh: Fulham vs Liverpool, Everton vs Chelsea - 1

Liverpool là đương kim á quân Ngoại hHạng Anh.

Trong khi đó, Liverpool vẫn là một thế lực hùng mạnh của bóng đá Anh và cả ở đấu trường châu Âu. Trong cuộc đối đầu giữa 2 nhà vô địch 2 hạng đấu chuyên nghiệp cao nhất xứ sương mù, sự chênh lệch về đẳng cấp rõ ràng là rất lớn.

Liverpool khởi động cho mùa giải Ngoại hạng Anh bằng danh hiệu Community Shield. Việc Sadio Mane ra đi và Diogo Jota đang chấn thương khiến hàng công của đội đương kim á quân mất đi một phần sức mạnh đáng kể.

Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp đã có sẵn những phương án thay thế không tồi. Luis Diaz hòa nhập rất nhanh từ giai đoạn lượt về mùa trước, trong khi tân binh Darwin Nunez có thể tăng sự tự tin sau bàn thắng vào lưới Man City.

Những đội bóng mới lên hạng luôn là đối thủ ưa thích của Liverpool. Mùa trước, trong 6 lần đối đầu với các đội tân binh, thầy trò HLV Jurgen Klopp thắng 5 trận và chỉ hòa 1 trận. Đó đều là những trận đấu có nhiều bàn thắng.

Dự đoán: Fulham 0-3 Liverpool

Nhận định Everton vs Chelsea (23h30 ngày 6/8)

Thành công lớn nhất của Frank Lampard trong nửa mùa giải dẫn dắt Everton là giữ cho đội bóng này ở lại Ngoại hạng Anh. Cách đội chủ sân Goodison Park chuẩn bị cho mùa giải mới cho thấy, có lẽ họ sẽ tiếp tục phải trông cậy vào tài năng cầm quân của cựu tiền vệ người Anh.

Everton mất ngôi sao chủ lực Richarlison trong kỳ chuyển nhượng. Họ thu về tới 60 triệu bảng từ thương vụ này, nhưng không mua về nhân vật nào sáng giá để thay thế. Everton chỉ có 2 tân binh là James Tarkowski (tự do) và Dwight McNeil (20 triệu bảng).

Nhận định bóng đá Ngoại hạng Anh: Fulham vs Liverpool, Everton vs Chelsea - 2

Chelsea chuẩn bị cho mùa giải không tốt.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea bước vào mùa giải đầu tiên sau kỷ nguyên Roman Abramovich với rất nhiều sự nghi hoặc từ các cổ động viên. Họ thua Arsenal với tỷ số 0-4, thậm chí không thắng được đội bóng ít tên tuổi là Charlotte trong loạt trận giao hữu trước mùa giải.

Chủ mới của Chelsea đang cố gắng cho thấy rằng mức độ bạo chi trên thị trường chuyển nhượng không hề giảm đi. Tuy nhiên, The Blues lúc này mới chỉ có 2 tân binh đáng chú ý là Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly, những thương vụ mà họ hầu như không phải cạnh tranh với đối thủ nào.

Chelsea chỉ thắng được Everton 2 trận trong 6 lần đối đầu gần nhất. Ngược lại, Everton giành tới 3 chiến thắng, đều trên sân nhà. Lần gần nhất Chelsea có điểm trên sân của Everton là năm 2017. Đây là những con số giúp đội chủ nhà tự tin trước trận mở màn mùa giải.

Dự đoán: Everton 1-1 Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 1

Ngày 6/8

Crystal Palace 0-2 Arsenal

18h30: Fulham vs Liverpool

21h: Bournemouth vs Aston Villa

21h: Leeds vs Wolverhampton

21h: Newcastle vs Nottingham Forest

21h: Tottenham vs Southampton

23h30: Everton vs Chelsea

Ngày 7/8

20h: Leicester vs Brentford

20h: Man Utd vs Brighton

22h30: West Ham vs Man City

Minh Anh
Bài liên quan
Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/2024: Man City đại chiến Arsenal
Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/2024, Man City đại chiến Arsenal trên sân Etihad.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất