Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu

12/02/2021, 08:16

COVID-19 bùng phát trở lại, người dân TP.HCM khi tham gia Lễ hội Đường sách luôn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu - 1

Đến hẹn lại lên, Lễ hội Đường sách Tết hằng năm luôn là điểm đến không thể thiếu của người dân TP.HCM và du khách mỗi khi xuân về. 

Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu - 2

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu 2021 ở TP.HCM, Ban tổ chức yêu cầu phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch.

Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu - 3

Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu có chủ đề: “Tri thức kết nối tương lai” với mong muốn góp phần khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố, tạo không gian giải trí, hoạt động văn hóa vui xuân cho người dân và du khách đến thành phố trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu - 4

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu 2021 diễn ra trong thời gian từ 8h đến 17h, bắt đầu từ ngày 10/2 đến ngày 15/2 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu - 5

Chị Lê Thị Thu Thảo (ngụ tại TP.HCM) cho biết: "Từ nhiều năm năy, Lễ hội Đường sách dường như đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu được của người Sài Gòn vào mỗi khi xuân về. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên mọi người đến du xuân ở Đường sách cũng ít hơn, tuy nhiên khi đến đây, Ban tổ chức cũng như tất cả mọi người đều thực hiện nghiêm việc phòng, chống COVID-19 nên tôi cảm thấy rất yên tâm khi đi chơi Tết".

Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu - 6

Du khách khi đến tham quan Đường sách Tết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Mang khẩu trang xuyên suốt quá trình tham quan kể cả khi chụp ảnh.

Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu - 7

Ngoài ra, Ban Tổ chức có trang bị khu vực đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và cấp phát khẩu trang cho các trường hợp người dân, du khách bị hư hỏng, rơi, mất khẩu trang tại 4 khu vực cổng vào, khu vực trưng bày sách.

Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu - 8

Tại Đường sách nằm trên đường Nguyễn Văn Bình (Quận 1, TP.HCM) nhiều người dân cũng đã ý thức hơn trong việc đeo khẩu trang khi xuống phố du xuân ở đường sách.

Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu - 9

Khi đến đây, người dân và du khách cũng phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi tham quan đường sách.

Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu - 10

Theo Ban tổ chức, năm nay các buổi giao lưu, mạn đàm được hạn chế để tránh tập trung quá đông người cùng lúc. Thay vào đó, các workshop mini tại các quầy hàng được tăng cường như Viết thư pháp trên bao lì xì, liễn, postcard về Sài Gòn; vẽ 12 linh vật lên gỗ.

Người Sài Gòn đeo khẩu trang du xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Tân Sửu - 11

Nhiều năm nay, Đường sách TP.HCM luôn là địa điểm tham quan đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong dịp Tết Nguyên đán.

Bài liên quan
TP.HCM được yêu thích về trải nghiệm du lịch chậm
Trong bối cảnh “du lịch chậm” (slow travel) đang là một trong những xu hướng du lịch được quan tâm gần đây, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã hé lộ các điểm đến châu Á nổi bật về loại hình du lịch mới này với những chuyến đi dài ngày và thư thả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất