Người đàn ông cứu 4 người dưới dòng nước sâu

Long Phi/VOV-Miền Trung | 10/05/2023, 18:26

Thấy 4 người đang chới với giữa dòng nước sâu, người đàn ông ở huyện miền núi Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã dũng cảm nhảy xuống nước cứu 4 người thoát chết trong gang tấc.

Chiều 3/5, gia đình chị Lê Thị Hương (41 tuổi), trú thôn Thạnh Mỹ 2, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đến tắm suối Công Đoàn, xã Mà Cooi, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Khi tắm được khoảng 20 phút, con trai 5 tuổi của chị Hương đứng trên bờ bị trượt chân ngã xuống vùng nước sâu. Thấy vậy, bà Bùi Thị Tám, dì ruột của chị Hương nhảy xuống nước để kéo cháu bé lên nhưng cũng bị chìm xuống nước do không biết bơi. Tiếp đó, lần lượt chị Hương và chồng chị Hương cũng lao xuống nước để kéo 2 bà cháu lên nhưng đều bị chìm xuống nước do không biết bơi.

Thời điểm đó, anh Lê Văn Hội (36 tuổi) ở thôn Hà Ra, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang đi ngang qua suối thấy 4 người chới với giữa dòng nước sâu. Anh Hội liền nhảy xuống dòng nước sâu, lặn xuống suối để kéo lần lượt 4 người trong gia đình chị Hương vào bờ.

Sau khi được cứu lên bờ an toàn, cả gia đình chưa hết bàng hoàng, chưa kịp hỏi tên người cứu mình. Lúc về nhà, chị Hương tìm hiểu thông tin người đàn ông đã cứu cả gia đình mình để gửi lời cảm ơn. Chị Lê Thị Hương đã viết thư cảm ơn gửi anh Hội và gửi Công an huyện Nam Giang.

Trong thư cảm ơn chị Hương viết: "Anh Hội không chỉ dũng cảm mà còn rất thông minh, nhanh trí cứu người đuối nước đúng cách và kịp thời. Tôi và gia đình may mắn khi gặp được ân nhân, thật sự rất biết ơn anh. Xin các cơ quan ban ngành biểu dương anh, một tấm gương sáng, một hành động đẹp".

Ngày 9/5, Đội xây dựng phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã biểu dương và tặng quà anh Lê Văn Hội. Công an huyện Nam Giang đang làm thủ tục đề xuất UBND huyện Nam Giang khen thưởng, động viên và nhân rộng tấm gương dũng cảm cứu người bị đuối nước của anh Lê Văn Hội. Đồng thời đề xuất Tỉnh đoàn Quảng Nam và Huyện đoàn Nam Giang làm thủ tục đề nghị Trung ương Đoàn tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" đối với anh Lê Văn Hội./.

Bài liên quan
Vĩnh Long truy khen cho “đội viên dũng cảm” tử vong do cứu bạn
Sáng 28/6, lãnh đạo Tỉnh đoàn Vĩnh Long đến thăm, chia buồn gia đình em Đoàn Minh Quân ở xã Tân An Thạnh, huyện Bình Tân. Đây là “đội viên dũng cảm” tử vong do cứu bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất