Ngọc Trinh hầu tòa vì gây rối trật tự công cộng

Tỷ Huỳnh/VOV - TP.HCM | 02/02/2024, 09:17

Sáng nay (2/2), Tòa án Nhân dân TP.HCM mở phiên xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (SN 1989, người mẫu Ngọc Trinh) và bị cáo Trần Xuân Đông (sinh năm 1987, người dạy Ngọc Trinh lái xe).

Bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 2 Điều 318 BLHS với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Còn Trần Xuân Đông bị truy tố về 2 tội danh “Gây rối trật tự công cộng” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Phiên tòa được xét xử công khai, do thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh làm chủ tọa. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, bị cáo Ngọc Trinh có 3 luật sư bào chữa, bị cáo Đông có 1 luật sư bào chữa.

7h15 phút sáng nay, 2 bị cáo Trinh và Đông được áp giải đến toà để xét xử.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Thị Ngọc Trinh dù không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng vào ngày 6/10/2023, bị cáo đã cùng với Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn.

Đáng nói, Ngọc Trinh còn thực hiện các động tác nguy hiểm với tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe…., cho quay video biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Ngoài ra, trong các ngày 5 và 6/9/2023, Trinh và Đông được xác định cũng đã điều khiển môtô phân khối lớn khác lưu thông ở Khu đô thị Thủ Thiêm, thực hiện các động tác nguy hiểm như: đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy...

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ 4 xe môtô. Qua xác minh, có 3 xe không lưu trữ thông tin số khung, số máy; thông tin nhập khẩu và qua giám định các biển số trên là giả.

Một xe môtô còn lại của Trinh mượn của ông V. nhưng người này không biết Trinh mượn xe để sử dụng và phạm tội nên Cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ cho Công an TP Thủ Đức xử phạt hành chính.

Trần Xuân Đông khai nhận 3 xe môtô trên do Đông mua của các đối tượng không rõ lai lịch. Khi mua xe, Đông biết giấy đăng ký xe là giả nhưng do ham rẻ và cần xe để sử dụng nên đồng ý mua.

Việc đăng tải những hình ảnh vi phạm pháp luật của mình lên mạng xã hội được cho là tạo ra những hệ luỵ, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ…

Bài liên quan
Ngọc Trinh bị tuyên án 1 năm tù treo
Sau một buổi xét xử, trưa nay (2/2), Toà án Nhân dân TP.HCM tuyên phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (SN 1989, người mẫu Ngọc Trinh) về tội “gây rối trật tự công cộng”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất