Nghi vấn hổ xuất hiện ở Lâm Đồng

19/05/2023, 20:51

Công nhân ở huyện Bảo Lâm phát hiện con thú nặng khoảng 200 kg, lông màu xám, giống hổ trong rẫy cao su.

Chiều 19/5, Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm cho biết đang phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng hoàn tất việc đặt bẫy ảnh tại khu vực rừng cao su và những vị trí giáp ranh thuộc xã Lộc Bảo do nghi vấn có hổ xuất hiện ở khu vực này.

Nghi vấn hổ xuất hiện ở Lâm Đồng - 1

Dấu chân con thú để lại sau khi di chuyển. Ảnh: Trùng Dương.

Cơ quan chức năng huyện Bảo Lâm cũng phát thông báo đến người dân nâng cao cảnh giác, giữ khoảng cách an toàn với khu vực phát hiện động vật hoang dã nghi là hổ; đồng thời trấn an người dân không hoang mang, gây ảnh hưởng đời sống sinh hoạt, sản xuất.

Chính quyền phổ biến đến người dân về các quy định nghiêm cấm mọi hành vi săn bắn khi phát hiện các loại động vật hoang dã, đặc biệt là cá thể nghi hổ được người dân phát hiện trước đó.

Nghi vấn hổ xuất hiện ở Lâm Đồng - 2

Chính quyền đặt bẫy ảnh để xác định cá thể thú có phải là hổ. Ảnh: Trùng Dương.

Khoảng 5h30 ngày 8/5, trong lúc lấy mủ cao su ở lô 144, tiểu khu 373, một công nhân của Công ty CP cao su Bảo Lâm phát hiện một con thú nặng khoảng 200 kg từ khoảng cách 15 m. Người này mô tả con thú có lông màu xám, giống hổ, đang di chuyển về phía đám lồ ô ven suối gần đó.

Nhận tin báo, Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm phối hợp các đơn vị liên quan và công nhân nói trên để kiểm tra hiện trường. Qua kiểm tra phát hiện một số dấu chân, nhưng do trời mưa nên chưa xác định được cụ thể của loài động vật nào. Tại vị trí có cây cỏ bị đè xẹp nghi là chỗ nằm nghỉ của loài thú này, cơ quan chức năng thu giữ một số mẫu lông của con thú để lại.

Theo Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng việc đặt bẫy ảnh nhằm thu thập hình ảnh để xác minh làm rõ thông tin có hay không động vật hoang dã nghi là hổ xuất hiện tại khu vực này. Trường hợp đúng là cá thể hổ sẽ triển khai các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt loài động vật nguy cấp, quý hiếm này.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Ăn kẹo không rõ nguồn gốc, 30 học sinh ở Lâm Đồng nhập viện
30 học sinh có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được bày bán trước cổng trường.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất