Ngày đầu trở lại trường của học sinh TP.HCM

MAI THÚY | 20/10/2021, 11:47

Sáng 20/10, những học sinh đầu tiên của trường Tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ) đến trường sau hơn 4 tháng nghỉ chống dịch.

Ảnh: Ngày đầu trở lại trường của học sinh TP.HCM  - 1

Sáng 20/10, 242 học sinh cấp tiểu học (lớp 1, 2) và THCS-THPT (lớp 6, 9, 12) ở xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) đã trở lại trường để học trực tiếp sau hơn 4 tháng ở nhà, học trực tuyến để phòng dịch COVID-19. Trong ảnh, em nhỏ của trường Tiểu học Thạnh An được hướng dẫn giữ khoảng cách, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi giáo viên chủ nhiệm đón vào lớp. 

Ảnh: Ngày đầu trở lại trường của học sinh TP.HCM  - 2

Thầy Lê Hữu Bình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạnh An cho biết, những học sinh được đến trường sẽ học 1 buổi/ngày. Nhà trường đã xây dựng các phương án đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh và quy trình xử lý tình huống phát sinh nếu có F0 trong trường.

Ảnh: Ngày đầu trở lại trường của học sinh TP.HCM  - 3

Giờ sinh hoạt chủ nhiệm trong buổi sáng đầu tiên đi học trở lại của học sinh THCS - THPT Thạnh An. Giáo viên hướng dẫn để các em làm quen với lớp học, thầy cô sau những tháng ngày ngồi học trước màn hình máy tính. Giáo viên và học sinh tổ chức bầu ban cán sự lớp. 

Ảnh: Ngày đầu trở lại trường của học sinh TP.HCM  - 4

Thời gian đầu trở lại trường, giáo viên sẽ rà soát, bổ sung kiến thức các con thiếu hụt, sau đó mới dạy nội dung mới. Học sinh được đi học trực tiếp sẽ mạnh dạn, năng động, phát triển toàn diện hơn. 

Ảnh: Ngày đầu trở lại trường của học sinh TP.HCM  - 5

Giờ học giáo dục thể chất đầu tiên của học sinh THCS - THPT Thạnh An sau hơn 4 tháng học ở nhà "không vận động". Các em ngồi giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn phòng dịch. 

Ảnh: Ngày đầu trở lại trường của học sinh TP.HCM  - 6

Xã Thạnh An nằm trên hòn đảo biệt lập với đất liền, đảm bảo các tiêu chí vùng xanh nên được chọn thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh khối 1, 2, 6, 9, 12. Tất cả giáo viên, học sinh đều được xét nghiệm COVID-19 vào sáng 19/10 và cho kết quả âm tính. Sau thời gian thí điểm và rút kinh nghiệm, việc dạy học trực tiếp có thể được triển khai ở những khối lớp còn lại.

MAI THÚY

Bài liên quan
Bắc Bộ sắp đón đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày
VOVLIVE - Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất