Ngân hàng kịp thời ngăn chặn đối tượng lừa đảo khách hàng số tiền lớn

Tiến Dũng/VOV.VN | 24/03/2023, 15:54

Ngân hàng Agribank - chi nhánh Quế Võ ( Bắc Ninh) vừa kịp thời ngăn chặn giúp khách hàng thoát được vụ lừa đảo kẻ mạo danh công an yêu cầu chuyển số tiền 279 triệu đồng.

Chiều 24/3, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử VOV, ông Nguyễn Huy Cường, Giám đốc Ngân hàng Agribank- chi nhánh Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) cho biết đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn giúp khách hàng thoát được vụ lừa đảo kẻ mạo danh công an yêu cầu chuyển số tiền lớn. 

Qua đó, sáng ngày 22/3/2023, bà Nguyễn Thị H (xã Nhân Hòa - Quế Võ) đến ngân hàng Agribank - chi nhánh Quế Võ để chuyển tiền với tâm trạng lo lắng, hoảng loạn. Bà H. yêu cầu nhân viên ngân hàng chuyển 279 triệu đồng từ tài khoản tiết kiệm của bà vào một tài khoản của người lạ, không biết rõ lai lịch.

Nhận thấy biểu hiện khác thường của khách hàng, anh Nguyễn Văn Hùng, cán bộ kiểm ngân của ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Quế Võ đã chủ động hỏi chuyện, nắm bắt tình hình. Bằng kinh nghiệm và những kiến thức của mình, anh Hùng nghĩ ngay đến tình huống khách hàng có thể đang bị mắc bẫy tội phạm lừa đảo.

Anh Hùng đã động viên, giúp bà H. bình tĩnh lại. Tại đây, bà H. kể lại sự việc có một đối tượng lạ tự xưng là cán bộ Công an đe dọa, yêu cầu bà phải chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm là 279 triệu đồng cho họ với lý do tài khoản của bà đang liên quan đến một vụ án. Họ đe dọa bà H. phải giấu kín tuyệt đối chuyện này, không được kể với chồng, con. Nếu không cả gia đình sẽ gặp họa.

Sau khi nắm được tình hình, phía ngân hàng đã không thực hiện chuyển tiền, giúp bà H. nhận ra đây là chiêu trò lừa đảo của bọn tội phạm. Đồng thời mời Công an huyện Quế Võ đến để xác minh, làm rõ vụ việc.

 “Chúng tôi cũng cảnh giác người dân khi mà có số điện thoại lạ gọi đến mà yêu cầu chuyển tiền thì phải xác minh cho kỹ, hoặc báo cho cơ quan chức năng để tư vấn, xác minh rồi mới thực hiện việc chuyển tiền thì sẽ đảm bảo an toàn hơn. Khi khách hàng chuyển tiền tại quầy mà có nghi ngờ lừa đảo thì chúng tôi có thể ngăn chặn được giúp khách hàng. Còn khi mà người dân chuyển tiền trên hệ thống app chuyển tiền của các ngân hàng trên điện thoại thì rất khó ngăn chặn. Người dân cần nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi của bọn tội phạm qua điện thoại, nhất là thủ đoạn giả danh cơ quan Công an, Viện Kiểm sát, Hải quan... để yêu cầu người dân chuyển tiền.”- ông Đỗ Huy Cường, Giám đốc Ngân hàng Agribank - chi nhánh Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) cho biết thêm./.

Bài liên quan
Lừa đảo chuyển tiền: Thủ đoạn cũ nhưng nhiều người vẫn mắc bẫy
Lừa đảo chuyển tiền qua số tài khoản ngân hàng là thủ đoạn không mới nhưng rất nhiều người đã trở thành nạn nhân. Nhiều vụ được nhân viên ngân hàng phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất