Nga tăng cường bảo vệ Hạm đội biển Đen trước thềm cuộc phản công của Ukraine

12/05/2023, 21:20

Ngày 12/5, hạm đội Nga đã tăng cường bảo vệ căn cứ khỏi cuộc tấn công đến từ máy bay không người lái trên mặt nước và dưới nước của Ukraine.

Theo phó Đô đốc, Chỉ huy hạm đội biển Đen Viktor Sokolov, đối thủ bị tước mất khả năng hoạt động trên biển, đã tập trung nỗ lực thực hiện các cuộc tấn công phá hoại và khủng bố nhằm vào các cơ sở của hạm đội và cơ sở hạ tầng quan trọng ở Crimea.

Ông cho biết thêm, Nga đã tăng cường các phương tiện kỹ thuật để bảo vệ căn cứ chính của hạm đội và những nơi tàu neo đậu, được trang bị các trạm giám sát quang - điện tử và vô tuyến điện.

Nga tăng cường bảo vệ Hạm đội biển Đen trước thềm cuộc phản công của Ukraine - 1

(Ảnh minh họa: rianovosti)

“Các lực lượng và quân đội của Hạm đội biển Đen giải quyết các nhiệm vụ bảo vệ các căn cứ, cơ sở quân sự quan trọng và cơ sở hạ tầng quan trọng trên lãnh thổ Bán đảo Crimea khỏi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử trên không và trên biển, các nhóm phá hoại của kẻ thù và loại bỏ mìn nguy hiểm”.

Chỉ huy Hạm đội biển Đen cho biết, để phát hiện sớm vũ khí tấn công đường không, bao gồm cả máy bay không người lái, hạm đội cùng với Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tăng đáng kể vùng kiểm soát không phận bằng radar. Để thông báo kịp thời cho các lực lượng, một trường thông tin thống nhất đã được hình thành, bao gồm máy bay và trực thăng của Hạm đội Hàng không hải quân. Các phương tiện bổ sung thực hiện nhiệm vụ chiến đấu cho lực lượng phòng không, tăng cường khả năng phòng không của các điểm căn cứ, ngoài các đội tàu thường xuyên.

Phía Kiev thường xuyên tìm cách tấn công Crimea. Ngày 7/5, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tấn công Sevastopol bằng 10 máy bay không người lái, nhưng lực lượng phòng không Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công. Một ngày trước đó, hai tên lửa tác chiến - chiến thuật "Grom-2" của Ukraine đã bị bắn hạ trên bán đảo, không ai bị thương. Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Crimea trong vài ngày đầu tháng 5. Hiện bán đảo có mức độ đe dọa khủng bố màu vàng vô thời hạn.

PV(VOV-Moskva)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất