New York Times: Ukraine mất 17 xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley

27/06/2023, 09:29

New York Times dẫn lời nguồn tin giấu tên cho biết, cuộc phản công của Ukraine đang “chậm tiến độ” và nước này hứng thiệt hại lớn sau mỗi đợt tấn công.

Tờ New York Times dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ, cuộc phản công của Ukraine đã khiến nước này mất 17 xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley do Mỹ viện trợ kể từ ngày 4/6 cho đến nay.

Cũng theo nguồn tin này, những chiếc xe đã bị phá hủy hoặc hư hỏng nằm trong số 113 chiếc Bradley của Mỹ viện trợ cho Ukraine.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố phá hủy hàng trăm xe tăng và xe bọc thép của Ukraine kể từ khi Kiev bắt đầu chiến dịch phản công. Trong đó bao gồm các phương tiện do phương Tây viện trợ.

Xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley của quân đội Mỹ. (Ảnh: Artur Widak)

Xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley của quân đội Mỹ. (Ảnh: Artur Widak)

Tờ New York Times nói thêm, mối đe dọa lớn nhất của quân đội Ukraine khi phản công là vượt qua bãi mìn của Nga. Địa hình bằng phẳng và trống trải ở đông nam Ukraine đang khiến cho cuộc phản công trở thành một công việc khó khăn. Quân đội Ukraine không có nơi nào để ẩn nấp trước hỏa lực khi tiến vào phòng tuyến của Nga.

Ngoài những bãi mìn, trực thăng tấn công Ka-52 của Nga cũng là mối đe dọa với mọi phương tiện bọc thép Ukraine. Trực thăng Nga có thể thực hiện tập kích vào đoàn xe Ukraine từ khoảng cách hơn 10 km, nằm ngoài vùng phòng không Ukraine.

Do đó, cuộc phản công của Ukraine đang bị chậm hơn so với kế hoạch ở một số khu vực và họ buộc phải tiến từng bước một để đánh giá lại chiến thuật.

Bài viết của New York Times cho biết thêm, các lực lượng Ukraine cho đến nay chỉ mới tiến đến vòng ngoài của tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga.

Trong khi đó, các quan chức ở Kiev, bao gồm cả Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đều đưa ra những tuyên bố cố gắng trấn an công chúng rằng chiến dịch phản công vẫn chưa đến giai đoạn quan trọng.

Nguồn tin của New York Times thừa nhận, những gì Kiev đạt được là không đáng kể.

Tuy nhiên, nguồn tin này cũng khẳng định, với hệ thống phòng thủ dày đặc của Nga, tốc độ tiến công chậm chạp của Ukraine là điều có thể đoán trước được, đồng thời khẳng định vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)

Bài liên quan
Quan chức tình báo Ukraine: Kiev có thể đàm phán với Moskva
Một quan chức tình báo cấp cao của Ukraine cho biết nước này có thể phải tham gia đàm phán với Nga để chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất