Netflix gỡ bỏ tập 1 bộ phim về MH370 vì vi phạm pháp luật Việt Nam

13/04/2023, 22:51

Netflix buộc phải gỡ bỏ phim có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước.

Theo phản ánh của báo chí, bộ phim tài liệu MH370: Chiếc máy bay mất tích (MH370 -The Plane That Disappeared) được cung cấp trên dịch vụ của Netflix tại Việt Nam xuất hiện nội dung không chính xác về những đóng góp của Việt Nam trong công tác phối hợp tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn máy bay MH370 của Malaysia.

Sau khi nghiên cứu các ý kiến của Bộ Ngoại giao và Bộ Công an, ngày 11/4, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã có văn bản nghiêm khắc yêu cầu công ty Netflix gỡ bỏ những nội dung vi phạm pháp luật trên bộ phim tài liệu nêu trên.

Ngay trong ngày 12/4, Netflix đã báo cáo việc thực hiện rà soát các nội dung phản ánh không chính xác những đóng góp của Việt Nam trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn máy bay MH370 mất tích. 

Nền tảng này sau đó đã thực hiện gỡ bỏ toàn bộ tập 1 Bộ phim tài liệu MH370: Chiếc máy bay mất tích (MH370 -The Plane That Disappeared) trên kho nội dung của Netflix tại Việt Nam. 

Netflix gỡ bỏ tập 1 bộ phim về MH370 vì vi phạm pháp luật Việt Nam - 1

Tập 1 của bộ phim "MH370: Chiếc máy bay mất tích” đã bị gỡ trên nền tảng Netflix. (Ảnh: Trọng Đạt)

Khi tìm kiếm bộ phim MH370: Chiếc máy bay mất tích trên ứng dụng Netflix, tập 1 của bộ phim tài liệu này đã không còn có thể truy cập được. Thông tin hiển thị cho biết "This episode removed by government demand" - tập phim đã bị xóa theo yêu cầu của Chính phủ. 

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, việc thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của Chính phủ Việt Nam là vi phạm quy định tại khoản 8, Điều 9 Luật Báo chí hiện hành. 

Trong thời gian tới, nếu Netflix tiếp tục vi phạm những quy định bị cấm theo pháp luật Việt Nam, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ phối hợp với các cơ quan quản lýNhà nước liên quan xử lý nghiêm theo quy định. 

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Bức màn bí ẩn vẫn bao phủ vụ mất tích MH370 sau 10 năm
Người thân của hành khách mất tích trên chuyến bay MH370 xấu số đang tự hỏi liệu họ có nhận được câu trả lời sau 10 năm chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Mới nhất