Nắng nóng cao điểm, Sơn La huy động toàn dân phòng cháy

Lê Hạnh/VOV-Tây Bắc | 02/04/2024, 15:28

Thời tiết khô hanh, nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 39 độ C, tỉnh Sơn La đang triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra 7 vụ cháy nhà và cháy rừng, cao hơn cùng kỳ những năm trước. Diễn biến phức tạp của thời tiết, khô hanh kéo dài, nắng nóng khiến thảm thực bì trong các cánh rừng khô nỏ, gia tăng vật liệu cháy trên rừng cũng như tại các hộ gia đình.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó nổi bật là phong trào “nhà tôi có bình chữa cháy”; xây dựng các điểm chữa cháy công cộng; duy trì và phát huy hiệu quả 5 mô hình “Chợ kiểu mẫu đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”; 233 mô hình “Cụm dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy”…

Đại tá Nguyễn Khắc Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Sơn La cho biết: “Hiện nay, tại các hộ gia đình, những vật chất tích tụ rất nhiều, nhiều tài sản, nguy cơ tiềm ẩn cháy tại các hộ gia đình và khu tập trung đông người tương đối cao. Để đảm bảo an toàn phòng cháy thì trước hết các cơ sở sản xuất, cơ sở tập trung đông người cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ cơ sở phải thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của mình. Ngoài việc lực lượng cảnh sát hướng dẫn, tập huấn, người dân cũng phải tự nâng cao kiến thức, bảo vệ mình, người thân và tài sản”.

Bài liên quan
Ngày hè nắng nóng, trẻ uống nước bao nhiêu là đủ?
Cho trẻ uống nước nhiều quá hay ít quá đều không tốt cho sức khỏe của bé. Trong những ngày hè nắng nóng, lượng nước cần cung cấp cho trẻ như thế nào là đủ?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất