Nâng bước trẻ em nghèo vùng biên

Sỹ Đức/VOV1 | 07/12/2023, 10:12

Những năm qua, cùng với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, giúp nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, lực lượng Bộ đội Biên phòng Thanh Hoá còn triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, nhằm nâng bước trẻ em nghèo vùng biên được đến trường và nuôi dưỡng ước mơ.

Em Lương Thị Yến Nhi, học sinh lớp 8A, trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mẹ mất, bố rơi vào vòng lao lý, đứng trước nguy cơ phải nghỉ học, các cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo đã huy động đóng góp từ lương để hỗ trợ Yến Nhi 500.000 đồng/tháng để tiếp sức cho em đến trường.

“Các chú biên phòng luôn xuống thăm động viên cháu. Cháu sẽ cố gắng học tập tốt, phấn đấu nỗ lực hết mình để hoàn thành được ước mơ trở thành bác sĩ”, Yến Nhi chia sẻ.

Còn em Bùi Ngọc Uyên, học sinh lớp 9 cũng không giấu nổi niềm vui, niềm xúc động khi biết tin được đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo nhận hỗ trợ theo chương trình “Nâng bước em tới trường”: “Được sự giúp đỡ của các chú bộ đội biên phòng thì thành tích học tập của cháu đang ngày càng tiến bộ  và tốt hơn. Cháu cảm ơn các chú bộ đội biên phòng đã hỗ trợ cháu trong lúc cháu gặp khó khăn”.

Không chỉ hỗ trợ sinh hoạt hàng tháng, lực lượng biên phòng Thanh Hoá còn phối hợp với nhà trường, với chính quyền địa phương, nhất là hội phụ nữ ở các thôn, bản, để hỗ trợ về tinh thần, vật chất cho các cháu, giúp các cháu học sinh có điểm tựa tinh thần và vươn lên trong cuộc sống.

Thầy Nguyễn Văn Dương, hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Na Mèo, huyện Quan Sơn cho biết: “Trong những năm qua nhà trường nhận được tình cảm của đồn biên phòng đã đồng hành cùng nhà trường trong chương trình nâng bước em đến trường, giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn được đến trường tham gia học tập đầy đủ và đạt kết quả tốt”.

Thấu hiểu khó khăn của con em đồng bào vùng biên, nhằm chung tay hỗ trợ các em tiếp tục con đường học tập, từ năm 2016, Bộ tư lệnh BĐBP đã triển khai thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”. Đối tượng thụ hưởng chương trình là các em học sinh khu vực biên giới, hải đảo có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, đến nay, lực lượng biên phòng Thanh Hoá đã hỗ trợ 101 học sinh có hoàn cảnh khó khăn,  nhận nuôi tại Đồn biên phòng 9 cháu theo chương trình Con nuôi đồn biên phòng. Bộ đội biên phòng tỉnh hiện đang tiếp tục duy trì số tiền đóng góp từ tiền lương, phụ cấp hàng tháng của cán bộ, chiến sĩ, đồng thời, huy động sự tham gia của các mạnh thường quân, thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, trao quà đối với các cháu được đỡ đầu.

Đại tá Hoàng Văn Hùng- chính uỷ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh hoá cho biết: “Đảng uỷ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị cơ sở thông báo và phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương, các nhà trường, địa bàn, rà soát các cháu đủ tiêu chuẩn để đưa vào hỗ trợ giúp đỡ. Chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị trên tuyến biên giới phối hợp với các lực lượng bảo vệ của nước bạn Lào, lựa chọn tập trung vào các bản giáp biên, bản kết nghĩa để lựa chọn các cháu bên Lào cũng đưa vào chương trình hỗ trợ”.

Nâng bước em đến trường đã được Bộ đội biên phòng Thanh Hoá thực hiện có hiệu quả, ít nhiều chắp cánh ước mơ, nâng bước các em học sinh trên hành trình đi đến tương lai, mở ra cơ hội cho các em vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Bài liên quan
Phá đường dây mua bán trẻ em, giải cứu 3 bé gái
Các đối tượng vẽ viễn cảnh ra nước ngoài làm "việc nhẹ lương cao" để lừa bán các cháu gái hưởng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất